Bạn có một câu hỏi?

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào bạn có thể hỏi bên dưới hoặc nhập những gì bạn đang tìm kiếm!

Ngọc Trinh là ai? Những điều bạn chưa biết về người đẹp Trà Vinh

Ngọc Trinh, một cái tên không còn xa lạ trong làng giải trí Việt Nam, nổi tiếng với vai trò là hoa hậu, người mẫu, diễn viên và doanh nhân. Sinh ngày 27 tháng 9 năm 1989 tại thị trấn Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh, Ngọc Trinh đã vượt qua nhiều khó khăn từ thời thơ ấu để trở thành một trong những nhân vật nổi bật nhất trong giới showbiz. Cô nổi danh với hình tượng “Nữ hoàng nội y” và đã để lại dấu ấn mạnh mẽ trong các cuộc thi sắc đẹp, chương trình thời trang, và lĩnh vực kinh doanh.

Tiểu sử cuộc đời của Ngọc Trinh

Ngọc Trinh, sinh ngày 27 tháng 9 năm 1989, là một hoa hậu, người mẫu, diễn viên, và doanh nhân nổi tiếng tại Việt Nam. Cô nổi lên sau khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam Hoàn cầu năm 2011.

Ngọc Trinh sinh ra tại thị trấn Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh, trong một gia đình Công giáo. Cô là con út trong gia đình có bốn anh chị em. Mẹ của Ngọc Trinh qua đời khi cô mới 6 tháng tuổi, trong thời kỳ kinh tế gia đình khó khăn, khiến cha cô phải làm nhiều nghề khác nhau như bán vé số, lái xe ôm và làm công việc nhà để nuôi các con. Năm 1996, cha của Ngọc Trinh tái hôn với bà Nguyễn Thị Phương, từ đó cô có thêm một người mẹ kế.

Dù đã có mẹ kế, cuộc sống gia đình vẫn còn nhiều khó khăn. Điều này đã khiến Ngọc Trinh trở nên tự lập và chăm chỉ từ nhỏ, tích cóp để gửi tiền về cho gia đình. Cô cùng anh chị em lên Sài Gòn và học nghề pha chế tại một quán bida. Tại đây, Ngọc Trinh gặp Vũ Khắc Tiệp, người đã giúp cô bước vào làng giải trí và xây dựng hình tượng “Nữ hoàng nội y”.Tiểu sử cuộc đời của Ngọc Trinh

Cuộc đời sự nghiệp đầy gian nan của Ngọc Trinh

Ngọc Trinh gia nhập làng thời trang Việt Nam từ năm 15 tuổi, với chiều cao 1m68 và số đo ba vòng 85-58-91. Khi 16 tuổi, cô đã giành được giải thưởng ở một số cuộc thi sắc đẹp. Sự nghiệp của Ngọc Trinh bắt đầu từ những chương trình sắc đẹp, sau đó cô tham gia các chương trình người mẫu và quảng cáo. Từ năm 2011, hình tượng “Nữ hoàng nội y” của Ngọc Trinh dần được định hình và khẳng định.

Ngọc Trinh không chỉ nổi bật với vai trò người mẫu mà còn tham gia vào các hoạt động kinh doanh và diễn xuất, trở thành một trong những gương mặt nổi tiếng và được yêu thích tại Việt Nam.

Ngọc Trinh bắt đầu bước chân vào lĩnh vực thời trang khi mới 16 tuổi. Trong năm đó, cô đã tham gia cuộc thi Hoa hậu Trang sức và giành được Giải nhì (Á hậu 1). Năm 2005, cô tiếp tục dự thi Siêu mẫu Việt Nam và đoạt giải “Siêu mẫu ăn ảnh”. Đến năm 2007, khi 18 tuổi, Ngọc Trinh giành chiến thắng tại cuộc thi Người đẹp thời trang Bình Dương.

Ngọc Trinh quay lại làng giải trí Việt Nam vào đầu năm 2011, nhanh chóng thu hút sự chú ý của giới truyền thông nhờ vóc dáng nuột nà và làn da mềm mại. Năm 2011 là một năm đánh dấu sự thành công lớn của cô khi cô đăng quang Hoa hậu Việt Nam Quốc Tế tại Long Beach, California, Hoa Kỳ.

Ngoài vai trò người mẫu và đóng quảng cáo, Ngọc Trinh còn thử sức mình trong lĩnh vực diễn xuất. Dù mới bước vào nghề, cô đã gặp khó khăn ban đầu với bộ phim “Vòng eo 56”, nhưng sau đó đã có sự tiến bộ đáng kể trong “Vu quy đại náo”. Sự nỗ lực và nghiêm túc trong diễn xuất đã giúp Ngọc Trinh nhận được sự đánh giá cao từ khán giả nhờ lối diễn xuất mộc mạc, tự nhiên.

Năm 2022, Ngọc Trinh đảm nhận vai nữ chính trong bộ phim “Chị chị em em 2” do đạo diễn Vũ Ngọc Đãng thực hiện. Bộ phim đã tạo nên “cơn sốt” phòng vé, cùng với “Nhà bà nữ” của Trấn Thành, và nhận được nhiều lời khen ngợi từ các chuyên gia và khán giả. Diễn xuất của Ngọc Trinh trong phim này đã tiến bộ rõ rệt, thể hiện sự nỗ lực không ngừng và sự trưởng thành trong nghề diễn viên của cô.

Sự nghiệp người mẫu của Ngọc Trinh

Ngọc Trinh sở hữu chiều cao 1,71m và số đo 3 vòng 87-56-92, là một hình mẫu lý tưởng khiến nhiều người ngưỡng mộ. Trong những ngày đầu mới bước vào nghề, cô có làn da ngăm đen và thân hình chưa thật sự săn chắc. Sau khi tham gia một số cuộc thi sắc đẹp, Ngọc Trinh tiếp tục làm PG tại các sự kiện và triển lãm cho đến năm 2009.

Lần đầu tiên Ngọc Trinh tham gia chương trình thời trang là tại “Đêm hội chân dài”, lúc đó cô chưa thực sự nổi bật. Đến “Đêm hội chân dài 3” vào năm 2010, Ngọc Trinh bắt đầu tạo dấu ấn với màn biểu diễn solo kèm theo vũ đạo, nhan sắc của cô cũng có sự thay đổi rõ rệt.

Năm 2011, Ngọc Trinh trở nên nổi tiếng hơn khi tung ra bộ ảnh bikini chụp tại bể bơi. Tiếp đến năm 2012, cô trình diễn nội y trong chương trình “Đêm hội chân dài”, và từ đó cô thường xuyên góp mặt trong các mùa tiếp theo của chương trình này. Ngọc Trinh trở thành gương mặt quan trọng không thể thiếu của show diễn thời trang này, từ “Đêm hội chân dài 3” đến “Đêm hội chân dài 12”, show diễn cuối cùng của chuỗi sự kiện.

Năm 2016, Ngọc Trinh tham dự đêm chung kết Hoa hậu Hàn Quốc 2016 với vai trò khách mời đặc biệt, đánh dấu sự xuất hiện quốc tế và khẳng định vị thế của cô trong làng giải trí.Sự nghiệp người mẫu của Ngọc Trinh

Ngọc Trinh sau khi lấn sân sang kinh doanh

Bên cạnh sự nghiệp nghệ thuật, Ngọc Trinh còn nổi bật trong vai trò là một nữ doanh nhân trẻ từ năm 2012. Hiện tại, cô sở hữu một nhãn hàng thời trang, một hãng mỹ phẩm, một spa tại TP Hồ Chí Minh và đầu tư vào lĩnh vực bất động sản.

Mặc dù trong mắt dư luận, nhiều người cho rằng Ngọc Trinh chỉ nổi tiếng nhờ việc mặc bikini và phụ thuộc vào các đại gia, nhưng cô đã chứng minh khả năng kinh doanh của mình bằng việc ra mắt spa tiền tỷ mang tên Ánh Trinh tại TP Hồ Chí Minh. Trong ngày khai trương, Ngọc Trinh chia sẻ: “Tôi rất thích làm đẹp. Tôi ấp ủ ước mơ được trở thành bà chủ spa từ hai năm nay rồi. Để ước mơ được hoàn thành và cơ ngơi đẹp như thế này, tôi đã mất khoảng 6 tháng để xây dựng và chuẩn bị.”

Sau thành công của spa, Ngọc Trinh tiếp tục mở rộng lĩnh vực kinh doanh thời trang với việc ra mắt chuỗi cửa hàng mang thương hiệu riêng của cô. Chuỗi cửa hàng thời trang C&T của Ngọc Trinh không chỉ có mặt ở Sài Gòn mà còn mở rộng ra nhiều địa phương khác như Đà Nẵng và Hà Nội. Điều này chứng tỏ Ngọc Trinh hoàn toàn nghiêm túc và tận tâm với công việc kinh doanh của mình.

Ngọc Trinh còn đích thân làm người mẫu cho từng bộ sưu tập của mình, với quan niệm rằng tự mình thể hiện ý tưởng thì mới có thể truyền tải hết ý nghĩa và vẻ đẹp của sản phẩm. Để tránh sự nhàm chán, cô luôn có những thay đổi mới mẻ phù hợp với từng bộ sưu tập.

Ngoài ra, Ngọc Trinh còn ấp ủ kế hoạch ra mắt một thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc mang tên mình, tiếp tục khẳng định vị thế của cô trong lĩnh vực kinh doanh.Ngọc Trinh sau khi lấn sân sang kinh doanh

Ngọc Trinh bị khởi tố và xét xử vì tội gây rối trật tự công cộng

Vào ngày 19 tháng 10 năm 2023, Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự và bắt tạm giam Trần Thị Ngọc Trinh về tội Gây rối trật tự công cộng theo điều 318 Bộ Luật hình sự 2015. Ngày 20 tháng 10, cơ quan điều tra đã mở rộng vụ án, dẫn đến việc khởi tố và bắt tạm giam ông Trần Xuân Đông với các tội danh Gây rối trật tự công cộng (điều 318) và Sử dụng tài liệu giả của cơ quan tổ chức (điều 341).

Ngày 6 tháng 1 năm 2024, Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã hoàn tất kết luận điều tra và đề nghị truy tố Ngọc Trinh cùng Trần Xuân Đông. Theo kết luận này, Ngọc Trinh không có bằng lái xe A2 nhưng đã cùng Trần Xuân Đông tổ chức và thực hiện các hành vi điều khiển mô tô phân khối lớn với các động tác nguy hiểm, phản cảm và quay video đăng tải lên mạng xã hội. Ngày 15 tháng 1, Viện kiểm sát nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã hoàn tất cáo trạng truy tố và chuyển hồ sơ sang tòa án nhân dân cùng cấp để xét xử cả hai.

Phiên tòa xét xử Ngọc Trinh và Trần Xuân Đông diễn ra vào ngày 2 tháng 2 năm 2024. Trong phiên tòa, ê kíp của Ngọc Trinh cũng được triệu tập để làm rõ các tình tiết liên quan. Tại tòa, Ngọc Trinh khai rằng cô thấy có nhiều người tập luyện tương tự trên đường nên tưởng rằng đó là sân tập, không cố ý vi phạm pháp luật, và việc quay video chỉ nhằm mục đích lưu giữ kỷ niệm. Sau 4 giờ xét xử, Tòa án nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã tuyên án Ngọc Trinh 1 năm tù nhưng cho hưởng án treo, và tuyên phạt Trần Xuân Đông 1 năm 6 tháng tù giam (1 năm tù về tội Gây rối trật tự công cộng và 6 tháng tù về tội Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức).Ngọc Trinh bị khởi tố và xét xử vì tội gây rối trật tự công cộng

Với sự nghiệp đa dạng từ người mẫu, diễn viên đến doanh nhân, Ngọc Trinh đã khẳng định vị thế của mình trong làng giải trí và kinh doanh Việt Nam. Những thành công và thử thách mà cô đã trải qua không chỉ giúp cô trưởng thành mà còn chứng minh khả năng và sự kiên trì của mình. Ngọc Trinh là một minh chứng sống động cho việc vượt qua khó khăn để đạt được ước mơ và thành công, trở thành một biểu tượng của sự nỗ lực và kiên định.