Bạn có một câu hỏi?

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào bạn có thể hỏi bên dưới hoặc nhập những gì bạn đang tìm kiếm!

Tiểu sử 2PM – Nhóm nhạc nam đình đám của JYP Entertainment

2PM, một trong những nhóm nhạc nam hàng đầu của Hàn Quốc, đã tạo nên dấu ấn đặc biệt trong làng giải trí K-pop với phong cách mạnh mẽ và cuốn hút. Cùng cauhoi.edu.vn tìm hiểu chi tiết về tiểu sử 2PM cũng như những đóng góp quan trọng của nhóm trong nền âm nhạc Hàn Quốc.

Tiểu sử 2PM

2PM (Tiếng Hàn: 투피엠) là một nhóm nhạc nam Hàn Quốc ra mắt vào năm 2008, được quản lý bởi công ty giải trí JYP Entertainment. Ban đầu nhóm có 7 thành viên, bao gồm Jun. K (tên cũ là Junsu), Nichkhun, Taecyeon, Wooyoung, Junho, Chansung và trưởng nhóm Jaebeom. 

Tuy nhiên, Jaebeom đã rời nhóm vào năm 2009 sau những tranh cãi liên quan đến các bài đăng trên MySpace, và chính thức rời khỏi nhóm cũng như công ty vào đầu năm 2010. Hành trình của 2PM bắt đầu khi nhạc sĩ Park Jin-young tập hợp một nhóm nhạc gồm 11 thành viên, được gọi là One Day, thông qua chương trình tài liệu “Hot Blood Men”. 

Sau đó, nhóm được chia thành hai nhóm nhỏ: 2PM và 2AM. 2PM ra mắt với ca khúc “10 Out of 10” (10점 만점에 10점), nổi bật với phong cách vũ đạo mạnh mẽ và đầy năng lượng. Đĩa đơn “Again & Again” của họ nhanh chóng đạt vị trí số 1, và cả hai ca khúc này đều nằm trong album phòng thu đầu tiên của nhóm, 01:59PM, phát hành vào năm 2009. 

Tiểu sử 2PM

Năm 2011, nhóm tiếp tục cho ra mắt album tiếng Hàn Hands Up và chính thức bước chân vào thị trường Nhật Bản với album Republic of 2PM. Sau một thời gian vắng bóng, 2PM trở lại vào năm 2013 với album phòng thu thứ ba, Grown, và tiếp tục phát hành các album Go Crazy (2014), No.5 (2015), và Gentlemen’s Game (2016).

Sau chuyến lưu diễn cho album Gentlemen’s Game, 2PM tạm ngừng hoạt động vào tháng 7 năm 2017 để các thành viên thực hiện nghĩa vụ quân sự bắt buộc. Đến tháng 6 năm 2021, sau khi các thành viên hoàn thành nghĩa vụ, nhóm đã trở lại với album phòng thu thứ bảy mang tên Must.

Hoạt động của nhóm 2pm

2PM, nhóm nhạc nam hàng đầu Hàn Quốc, đã khẳng định vị thế của mình với hình ảnh mạnh mẽ, nam tính và những màn trình diễn bùng nổ.

Trước khi ra mắt

Các thành viên của 2PM đều phải trải qua quá trình thử giọng (ngoại trừ Nichkhun, người được chọn trước đó) để gia nhập JYP Entertainment. Một số thành viên đã tham gia thử giọng tại các quốc gia khác nhau, ví dụ như Jay Park (Park Jaebeom) thử giọng tại Hoa Kỳ. 

Hoạt động của nhóm 2pm 1

Một vài thành viên đã có kinh nghiệm trong ngành giải trí trước khi gia nhập công ty, như Jun. K, người đã giành chiến thắng trong nhiều cuộc thi ca hát, hay Taecyeon, Junho, và Chansung, những người từng tham gia cuộc thi “SuperStar Survival.”

Một số thành viên đã sống tại Mỹ trước khi gia nhập 2PM, như cựu trưởng nhóm Jaebeom từng sống tại Seattle, Nichkhun ở Nam California, và Taecyeon đã sống ở Massachusetts trong bảy năm trước khi quay về Hàn Quốc.

Ban đầu, các thành viên của 2PM đều thuộc nhóm nhạc One Day. Quá trình rèn luyện của họ, cùng với 2AM, đã được ghi lại trong bộ phim tài liệu “Hot Blood Men” phát sóng trên kênh Mnet. 

Bộ phim đã ghi lại hành trình khắc nghiệt mà các học viên của JYP phải trải qua, bao gồm cả việc loại bỏ ba học viên qua chương trình này để tạo thành nhóm One Day, bao gồm 2PM và 2AM.

2008–2009: Ra mắt và nhanh chóng nổi tiếng

Trong khi nhiều nhóm nhạc Hàn Quốc vào thời điểm đó thường theo đuổi hình ảnh “chàng trai đẹp” (kkonminam), 2PM lại chọn cho mình hình ảnh mạnh mẽ, nam tính, gần như quái thú khi ra mắt. 

Hoạt động của nhóm 2pm 2

Hình tượng nam tính của họ đã tạo nên hiện tượng “jimseung-dol” (có nghĩa là “idol quái thú” trong tiếng Hàn) vào năm 2008. Jaebeom ban đầu được chọn làm trưởng nhóm do là thành viên lớn tuổi nhất và được mọi người công nhận về tài năng. Anh còn tham gia trong một số video âm nhạc liên quan đến những đĩa đơn đầu tiên của nhóm.

2PM ra mắt với ca khúc “10 Points Out Of 10 Points” vào ngày 4 tháng 9 năm 2008. Sau đó, vào ngày 17 tháng 10 năm 2008, nhóm tiếp tục quảng bá với ca khúc “Only You” từ mini-album đầu tay “Hottest Time Of The Day.”

Ngày 16 tháng 4 năm 2009, nhóm phát hành mini-album thứ hai “2:00PM Time For Change.” Trong buổi biểu diễn trên M Countdown! vào ngày 23 tháng 4, 2PM đã trình diễn một đoạn nhảy mở màn với “What Time Is It Now” trước khi trình bày ca khúc mới “Again & Again.” 

Chỉ trong vòng vài tuần, 2PM đã giành được nhiều giải thưởng âm nhạc danh giá, bao gồm giải “Song Mutizen” trên M! Countdown, và nhiều chiến thắng khác trên Inkigayo và Music Bank.

Tranh cãi và sự ra đi của Jaebeom

Ngày 4 tháng 9 năm 2009, một loạt bài báo xuất hiện liên quan đến các bình luận của Jaebeom trên MySpace từ năm 2005, khi anh còn là thực tập sinh của JYP Entertainment, trong đó anh bày tỏ sự không thích sống tại Hàn Quốc. 

Hoạt động của nhóm 2pm 3

Những bình luận này bị tiết lộ bởi một người dùng mạng, người đã hack tài khoản MySpace của anh, và những lời nói của anh đã bị đưa ra khỏi ngữ cảnh, gây hiểu lầm nghiêm trọng. Jaebeom sau đó đã công khai xin lỗi về sự việc này. 

Dưới áp lực dư luận, anh thông báo trên fancafe chính thức của mình rằng sẽ rời khỏi nhóm và trở về Seattle, Mỹ. JYP Entertainment cũng xác nhận quyết định này và cho biết 2PM sẽ tiếp tục hoạt động với 6 thành viên còn lại.

Dù Jaebeom rời đi, giọng hát của anh vẫn được giữ lại trong các bài hát của nhóm. Ngày 31 tháng 10 năm 2009, 2PM hoàn thành quay MV “Heartbeat,” bài hát chủ đề của album phòng thu đầu tiên của họ mà không có Jaebeom.

Cuối năm 2009: Thành công với album phòng thu đầu tiên

Hoạt động của nhóm 2pm 4

Ngày 30 tháng 10 năm 2009, trang web chính thức của 2PM xuất hiện một chiếc đồng hồ đếm ngược bí ẩn, và khi đồng hồ đạt đến 2:00, bài hát “Tired of Waiting” được phát hành. Album phòng thu đầu tiên của nhóm, mang tên “1:59,” ra mắt vào ngày 10 tháng 11 năm 2009, và bài hát chủ đề “Heartbeat” nhanh chóng đứng đầu nhiều bảng xếp hạng âm nhạc. 

Nhóm đã giành được nhiều giải thưởng lớn vào cuối năm, bao gồm giải “Nghệ sĩ của năm” tại Mnet Asian Music Awards, trong khi vẫn thể hiện sự tôn trọng với Jaebeom trong các màn biểu diễn của mình.

2010: Don’s Stop Can’t Stop và concert đầu tiên, Still 2:00 PM

Vào ngày 25 tháng 2 năm 2010, JYP Entertainment thông báo chính thức kết thúc hợp đồng với Jaebeom, và anh sẽ không quay lại làm thành viên của 2PM. Giữa tháng 4 năm 2010, nhóm ra mắt album “Don’s Stop Can’t Stop,” với ca khúc chính “Without U” nhanh chóng đứng đầu nhiều bảng xếp hạng âm nhạc và giành được nhiều giải thưởng lớn.

Hoạt động của nhóm 2pm 5

Vào mùa hè năm 2010, 2PM cùng Wonder Girls thực hiện tour diễn tại Mỹ và phát hành bài hát “What’s Your Celebration?” cho FIFA World Cup 2010. 

Ngày 31 tháng 7 và 1 tháng 8 năm 2010, 2PM tổ chức concert đầu tiên tại sân vận động Seoul Olympic Park, với sự tham gia của hơn 12,000 người hâm mộ. Sau đó, nhóm phát hành mini-album “Still 2:00 PM” với ca khúc chủ đề “I’ll Be Back,” tiếp tục giữ vững vị trí số 1 trên các bảng xếp hạng âm nhạc.

2011: Ra mắt tại Nhật và Hands Up

Năm 2011, 2PM chính thức ra mắt tại Nhật Bản với đĩa đơn “Take Off” và bắt đầu tour diễn “2PM 1st Japan Tour 2011.” Sau đó, nhóm phát hành album phòng thu thứ hai “Hands Up” với ca khúc chủ đề cùng tên, mang phong cách vui tươi, sôi động. Album này đã chiếm lĩnh các bảng xếp hạng âm nhạc và mở đầu cho “Hands Up Asia Tour.”

Hoạt động của nhóm 2pm 6

Cuối năm 2011, 2PM ra mắt album phòng thu tiếng Nhật đầu tiên “Republic of 2PM,” và tiếp tục gặt hái thành công tại thị trường Nhật Bản, bao gồm giải “Nghệ sĩ mới của năm” tại Golden Disk Award lần thứ 26. Các thành viên của nhóm cũng tham gia nhiều dự án phim truyền hình tại Nhật Bản, tiếp tục củng cố vị trí của họ trên thị trường giải trí châu Á.

2012: Năm của những hoạt động cá nhân

Năm 2012 bắt đầu với những sự cố không may cho Junsu khi anh gặp chấn thương đầu gối và phải nhập viện. Không lâu sau, anh chịu mất mát lớn khi cha anh qua đời. Trong chia sẻ trên Twitter, Junsu bày tỏ rằng nhờ có gia đình và các thành viên 2PM, anh mới có thể vượt qua cú sốc tinh thần này.

Ngược lại, năm 2012 lại là một năm đầy thành công của Junho. Trong kỳ nghỉ đầu tiên sau 4 năm hoạt động, anh đã tham gia chương trình “World Vision” để làm từ thiện tại Ethiopia, hành động của anh đã gây xúc động mạnh mẽ. 

Hoạt động của nhóm 2pm 7

Junho cũng xuất hiện trong chương trình “Music & Lyric” của đài MBC cùng diễn viên Kim So Eun, thể hiện một hình ảnh lịch lãm và chu đáo khác hẳn với sự hồn nhiên thường ngày khi ở cùng 2PM. Ngày 25/04/2012, MV “不敗” (Bubai) mà Junho hợp tác cùng ca sĩ Đài Loan Ngô Kiến Hào được phát hành và liên tục đạt thứ hạng cao trên các bảng xếp hạng.

Năm 2012 cũng là một năm bận rộn đối với Nichkhun, với nhiều hợp đồng quảng cáo và vai diễn tại Thái Lan. Ngày 30/03/2012, anh nhận giải thưởng “Kerd of the Year” tại Thái Lan, dành cho những người có tầm ảnh hưởng lớn nhất trong năm. Anh cũng được chọn làm đại sứ du lịch cho Thái Lan trong năm nay. 

Trong khi đó, Taecyeon hợp tác với nhóm Blue Bears trong MV “Wing,” một phần của chiến dịch “Sharing” tại Đại học Dankook, nơi sinh viên thể hiện tài năng để hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn. Taecyeon cũng viết lời rap cho hai ca khúc “Wing” và “A Night Like This” trong album này.

Tháng 2/2012, khi KBS tổ chức chương trình Music Bank tại Paris, các thành viên 2PM đã cảm nhận được tình yêu mãnh liệt từ các fan châu Âu. Các fan kỳ vọng sẽ thấy nhóm mở rộng hoạt động ra ngoài châu Á trong tương lai gần.

Ngày 14/03/2012, 2PM phát hành album tổng hợp đầu tiên tại Nhật mang tên “2PM Best in Korea 2008-2011,” bao gồm 15 ca khúc được fan Hàn Quốc bình chọn trực tuyến. 

Hoạt động của nhóm 2pm 8

Album này được phát hành với 3 phiên bản khác nhau, bao gồm DVD các bài hát từ concert “JYP Nation in Japan,” “Alive” của Junsu, và “Move On” của Junho. Cả “Alive” và “Give It To Me” đều đạt vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Recochoku.

Ngày 10/03/2012, 2PM tổ chức concert kết thúc Asian Tour tại Hồng Kông, đánh dấu sự thành công của “Asian Tour Concert Hands Up,” với tổng số vé bán ra gần 160,000. Ở Hàn Quốc, nhóm bán được 7,000 vé, còn tại Nhật là 100,000 vé. 

Tổng số vé bán ra ở các nước khác như Indonesia, Singapore, Thái Lan, và Hồng Kông là 52,000. Ngày 01/04/2012, 2PM tổ chức buổi fan meeting thứ ba kể từ khi debut, “The Hottest Party,” tại Đại học Kyunghee với gần 4000 fan tham dự. 

Tại đây, nhóm đã làm parody cho bộ phim “Mặt Trăng Ôm Mặt Trời,” khiến khán giả bật cười sảng khoái. Chansung cũng cho thấy sự tiến bộ về giọng hát khi thể hiện ca khúc “Even When We’re Apart” phiên bản tiếng Hàn.

Tháng 6/2012, 2PM phát hành single tiếng Nhật mới “Beautiful,” một sản phẩm hợp tác với JYP và Natsumi Watanabe. Ca khúc này đã gây sốt trên các bảng xếp hạng đặt trước và thu hút sự chú ý từ công chúng. 

Hoạt động của nhóm 2pm 9

Để quảng bá cho single này, nhóm tổ chức 6 buổi biểu diễn tại Budokan, Tokyo từ ngày 24/05/2012, tiếp nối bằng sự kiện “High Touch” vào ngày 16/06/2012. Ngoài ra, vào ngày 30/06/2012, bộ phim tài liệu đầu tiên về 2PM và 2AM, “Beyond the Oneday,” cũng được ra mắt tại Nhật Bản.

Trong năm 2012, cổng thông tin quảng cáo TVCF đã công bố danh sách những người mẫu hot nhất và 2PM đứng ở vị trí số 1, với các thành viên Nichkhun, Taecyeon, Wooyoung, Junho, Chansung và Junsu lần lượt xếp ở các vị trí tiếp theo. 

2PM đã chứng minh sức ảnh hưởng của mình trong ngành công nghiệp quảng cáo Hàn Quốc. JYP Entertainment cho biết: “Các hình ảnh và hoạt động đa dạng của 2PM đã thu hút sự chú ý lớn từ các công ty quảng cáo, và mỗi thành viên đều có cá tính riêng biệt nên họ nhận được rất nhiều sự yêu thích.” 

Năm nay, 2PM cùng Miss A được chọn làm đại sứ du lịch cho Hàn Quốc. Wooyoung cũng ghi dấu ấn với album solo đầu tiên mang tên “23 Male Single,” với hai ca khúc “2NITE” và “SEXY LADY,” đánh dấu thành công của anh trong năm 2012. Wooyoung cũng đã có biểu tượng riêng cho mình là JWY.

Hoạt động của nhóm 2pm 10

2013–2014: Grown và GO CRAZY!

Sau hơn một năm vắng bóng, 2PM trở lại Hàn Quốc vào năm 2013 với album phòng thu thứ ba “Grown.” Teaser cho MV ca khúc chủ đề “Comeback When You Hear This Song” được phát hành vào ngày 02 tháng 5 năm 2013 trên kênh YouTube chính thức của nhóm. 

MV chính thức cùng với 10 ca khúc trong album được ra mắt vào ngày 06 tháng 5 năm 2013. Album này có hai ca khúc chủ đề, với ca khúc thứ hai “A.D.T.O.Y.” được phát hành vào ngày 11 tháng 5 năm 2013.

Nhằm quảng bá cho album, từ ngày 2 tháng 5 đến ngày 31 tháng 7 năm 2013, nhóm đã tham gia triển lãm 2PM G+Star Zone tại trạm Apgujeongrodeo, một phần của dự án G+Dream của Văn phòng Gangnam-gu dành cho thanh niên gặp khó khăn.

Ngày 16 tháng 5 năm 2013, nhóm xuất hiện trên M!Countdown của Mnet để quảng bá album và biểu diễn các ca khúc “A.D.T.O.Y.” và “Comeback When You Hear This Song,” cùng với Shinhwa và Seo In-young.

Năm 2014, trong quá trình quay MV cho lần trở lại sắp tới, một sự cố cháy nổ đã xảy ra trên trường quay. Chính quyền thông báo rằng đám cháy nhỏ và đã được kiểm soát nhanh chóng khi đội cứu hỏa đến. 

Nguyên nhân được cho là do pháo hoa được sử dụng trong video âm nhạc đã bắt lửa vào một miếng bọt biển. Tất cả các thành viên và nhân viên đều an toàn. Lần trở lại dự kiến vào tháng 4 đó bị hoãn lại bởi JYP Entertainment do các hoạt động cá nhân của các thành viên, và có khả năng nhóm sẽ trở lại vào tháng 7 hoặc cuối năm. 

Đại diện của JYP Entertainment cho biết ngày 14 tháng 6 rằng: “Sự trở lại của 2PM đang bị trì hoãn. Dự kiến sẽ là sau nửa năm nay nhưng ngày cụ thể vẫn chưa được xác định.”

Ngày 31 tháng 8 năm 2014, 2PM phát hành teaser ảnh cho album mới “GO CRAZY!” và công bố rằng album sẽ ra mắt vào ngày 10 tháng 9. Các teaser cá nhân của từng thành viên lần lượt được phát hành vào ngày 02 tháng 9 trước khi bài hát chính thức được tung ra. 

Hoạt động của nhóm 2pm 11

Ngày 10 tháng 9, MV chính thức cho ca khúc “GO CRAZY!” được phát hành trên kênh YouTube của JYP Entertainment và thu hút hơn 1 triệu lượt xem trong 24 giờ đầu tiên. Nhóm đã comeback trên M! Countdown vào ngày tiếp theo.

2015 đến nay: No.5, Gentlemen’s Game và tạm nghỉ hoạt động

Album phòng thu thứ năm của 2PM, “No.5,” được phát hành vào ngày 15 tháng 6 năm 2015. Trong số 12 ca khúc, 9 ca khúc được viết bởi các thành viên, với bài hát chủ đề “My House” do Jun. K sáng tác. 

Ngày 3 tháng 9 năm 2016, Junho đăng lịch trình của nhóm lên Instagram cá nhân, gợi ý về một sự trở lại. Ngày 4 tháng 9, nhóm kỷ niệm tám năm cùng nhau. Cùng ngày, 2PM bắt đầu tung teaser ảnh cá nhân của các thành viên trên mạng xã hội. Album phòng thu thứ sáu của nhóm, “Gentlemen’s Game,” được phát hành vào ngày 13 tháng 9, cùng

Từ những ngày đầu ra mắt dưới sự dẫn dắt của JYP Entertainment, 2PM đã không ngừng nỗ lực và khẳng định vị thế của mình trong làng giải trí K-pop. Những thành công vượt bậc và các bản hit đình đám đã giúp nhóm trở thành một trong những biểu tượng âm nhạc của Hàn Quốc.