Bạn có một câu hỏi?

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào bạn có thể hỏi bên dưới hoặc nhập những gì bạn đang tìm kiếm!

Tiểu sử Ngô Thanh Vân – Cuộc đời, sự nghiệp và thành tựu đáng kinh ngạc

Ngô Thanh Vân, một trong những ngôi sao nổi bật của làng giải trí Việt Nam, đã ghi dấu ấn sâu đậm qua sự nghiệp diễn xuất và kinh doanh. Bài viết này sẽ cung cấp cái nhìn tổng quan về tiểu sử và thành tựu của cô, từ những bước khởi đầu đến những thành công hiện tại.

Tiểu sử và sự nghiệp

Trước năm 1999: Tiểu sử và thời thơ ấu

Ngô Thanh Vân, sinh vào ngày 26 tháng 2 năm 1979 tại xã Hòa Ân, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh, Việt Nam, là con út trong gia đình có ba anh em. Hai anh trai của cô là Ngô Phong và Ngô Vũ, và cô là Ngô Thanh Vân. Khi cô mới 16 tuổi, cha mẹ của cô quyết định ly hôn, một sự kiện đã ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của cô. Sau khi ly hôn, Ngô Thanh Vân cùng mẹ chuyển đến Na Uy để bắt đầu cuộc sống mới. Tại Na Uy, mẹ con cô đã được gia đình ông Trygve Andersen, một người tốt bụng và nhân ái, cưu mang và nhận làm con nuôi. Ông Trygve Andersen qua đời vào năm 2017. Ngoài cha nuôi, Ngô Thanh Vân còn có một người cha dượng người Na Uy, người đã cùng cha nuôi và mẹ cô hỗ trợ trong suốt thời gian cô sống tại đây.

Tiểu sử Ngô Thanh Vân 1

1999–2005: Khởi đầu sự nghiệp âm nhạc

Năm 1999, Ngô Thanh Vân quyết định trở về Việt Nam và bắt đầu tham gia vào các hoạt động giải trí trong nước. Cô đã giành được danh hiệu Á hậu 2 trong cuộc thi Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh do tạp chí Thế giới phụ nữ tổ chức vào năm 2000. Sau thành công này, cô bước vào sự nghiệp người mẫu, làm việc cho các tạp chí, lịch, và bộ sưu tập thời trang, mở ra cánh cửa để cô tiếp cận với điện ảnh.

Năm 2001, Ngô Thanh Vân bắt đầu đóng vai chính trong phim “Hương dẻ,” một series phim ngắn được phát sóng trên đài HTV. Cùng thời điểm đó, cô cũng bước vào lĩnh vực âm nhạc, ký hợp đồng với Trung tâm băng nhạc Rạng Đông và đảm nhận vai trò vũ công cho ca sĩ Minh Thuận trong các video nhạc “Dẫu tình đã xa” và “Chia xa.” Cô cũng góp mặt trong video nhạc “Ngọc Lan” của ca sĩ Trần Thu Hà. Ngô Thanh Vân tiếp tục sự nghiệp âm nhạc bằng việc hợp tác với Tuấn Hưng để phát hành album “Vườn tình nhân” do hãng phim Phương Nam sản xuất và gia nhập nhóm Tứ Ca Ngẫu Nhiên cùng Trịnh Kim Chi, Trương Ngọc Ánh và Minh Anh từ năm 1999 đến 2003.

Vào năm 2003, Ngô Thanh Vân đã phát hành album đầu tay mang tên “Thế giới trò chơi” vào ngày 26 tháng 2, nhân dịp sinh nhật lần thứ 23 của cô. Album này thuộc thể loại pop-dance và giới thiệu câu chuyện về “NTV Virus.” Hai video nhạc từ album, “Thế giới trò chơi” và “Ngày tươi sáng,” được đạo diễn Jackie Chen, người nổi tiếng với các video MTV, sử dụng các hiệu ứng chuyên nghiệp đặc biệt, tạo dấu ấn trong ngành công nghiệp âm nhạc Việt Nam.

Năm 2004, Ngô Thanh Vân phát hành album thứ hai, “Bí ẩn vầng trăng,” vào ngày 15 tháng 3. Album này tiếp tục khai thác chủ đề NTV Virus với ba video nhạc: “Bí ẩn vầng trăng” (lời Việt của ca khúc tiếng Hàn “Dara dara/ 달아달아”), “Khi nào em buồn,” và “Vươn đến tầm cao.” Album này đã cho thấy sự chuyển mình trong phong cách âm nhạc của cô, từ pop-dance sang hip hop.

Tiểu sử Ngô Thanh Vân 2

Trong năm 2004, Ngô Thanh Vân mở rộng sự nghiệp quốc tế với bộ phim ca nhạc “Rouge” (“Những thiên thần Đỏ”), phát sóng trên kênh MTV Asia và hợp tác sản xuất bởi MTV Asia và MediaCorp. Bộ phim này được phát sóng rộng rãi ở Châu Á và Úc, giúp cô gia tăng danh tiếng quốc tế. Ngô Thanh Vân đã dành nửa năm còn lại của năm 2004 để quảng bá bộ phim và thu âm album thứ ba của mình.

Cuối năm 2004, Ngô Thanh Vân trở lại với âm nhạc và tham gia vào các chương trình lớn như Giai điệu tình yêu và Quà tặng trái tim. Cô phát hành các hit nổi bật như “Cho người tình xa” và “Hát một mình,” được công chúng yêu thích và đón nhận nồng nhiệt.

Đầu năm 2005, cô tiếp tục thành công trong âm nhạc với sự tham gia vào các chương trình âm nhạc lớn và phát hành album thứ ba, “My Way,” vào ngày 9 tháng 5. Album này do Ngô Thanh Vân tự sản xuất, với sự hợp tác của nhóm các nhà sản xuất The Dreams, và bao gồm các thể loại như alternative rock, pop, R&B và hip hop. Album cũng chứa bản remix của bài hát nổi tiếng “Quỳnh Hương” của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Cũng vào năm 2005, Ngô Thanh Vân dính vào một vụ scandal liên quan đến hình ảnh và bài viết tiêu cực trên một trang web. Tuy nhiên, cô và người quản lý của mình, Hoàng Vũ, đã khẳng định rằng họ không quan tâm đến sự việc này và coi đó là một thử thách bình thường trong sự nghiệp của mình.

2006–2013: Đột phá trong diễn xuất và âm nhạc

Sau khi phát hành album “My Way,” Ngô Thanh Vân chuyển hướng sang sự nghiệp diễn xuất, để lại dấu ấn mạnh mẽ trên màn ảnh rộng với nhiều vai diễn nổi bật. Cô tham gia các bộ phim như “Chuyện tình Sài Gòn” do đạo diễn Ringo Le thực hiện, “2 Trong 1” của đạo diễn Đào Duy Phúc, và “Dòng máu anh hùng” với Johnny Trí Nguyễn, do Charlie Nguyễn Chánh Trực đạo diễn. Ngoài các vai chính, Ngô Thanh Vân còn góp mặt trong phim “2 Trong 1” cùng Thành Lộc và Võ Thành Tâm.

Tiểu sử Ngô Thanh Vân 3

Cuối năm 2006 và đầu năm 2007, sau một thời gian đắm chìm trong công việc diễn viên, Ngô Thanh Vân quay trở lại với âm nhạc và xuất hiện tại nhiều show và chương trình ca nhạc lớn. Tuy nhiên, do sự bận rộn với việc quảng bá cho bộ phim “Dòng máu anh hùng” và quyết tâm phát triển sự nghiệp điện ảnh, cô đã tạm ngừng ca hát trong suốt năm 2007. Dù vậy, Ngô Thanh Vân không hoàn toàn rời xa âm nhạc; cô đã thu âm và phát hành một album mới vào đầu năm 2008. Tháng 11 năm 2007, tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 15, cô đã nhận giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất với vai diễn Thúy trong “Dòng máu anh hùng,” trở thành nữ người mẫu Việt Nam thứ năm được vinh danh tại một giải thưởng điện ảnh, sau Anh Thư và Bằng Lăng. Sự nghiệp diễn xuất của cô từ đó vươn lên một tầm cao mới. Cô còn tham gia một vai diễn phụ trong MV “Dạ khúc cho tình nhân” của Đàm Vĩnh Hưng.

Năm 2008, Ngô Thanh Vân có sự trở lại nổi bật trong lĩnh vực âm nhạc. Sau thời gian tạm xa âm nhạc của nhạc sĩ Quốc Bảo, cô hợp tác trở lại với ông và cho ra mắt album nhạc dance “Studio 68.” Album này bao gồm các sáng tác của Quốc Bảo, Quốc Dũng, Thái Thịnh, Minh Khang, và remix lại các ca khúc quen thuộc như “Thiên đường,” “Tình xuân xanh,” “Vì anh,” và “Hoang vắng” trên nền nhạc điện tử. Với “Studio 68,” Ngô Thanh Vân tiếp tục khẳng định phong cách âm nhạc dance sôi động và vũ đạo trình diễn đặc trưng của mình.

Cuối năm 2008, sau thành công của “Studio 68,” album này đã giành giải Album sáng tạo tại chương trình Album vàng của đài HTV7. Ngô Thanh Vân tiếp tục phát hành album “Nước mắt thiên thần” vào cuối năm 2008. Album này được yêu thích bởi giới trẻ, với ca khúc chủ đề trở thành nhạc chuông thịnh hành. Hai video trong album, “Nước mắt thiên thần” và “Giọt nước mắt màu đen,” nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khán giả và giới chuyên môn nhờ vào nội dung sáng tạo và đột phá.

Bước vào tháng 9 năm 2009, Ngô Thanh Vân bắt đầu đảm nhận vai trò giám đốc Công ty Cung Cấp Tài Năng Việt (Vietnam Artist Agency – VAA) và dẫn dắt nhóm nhạc 365 từ năm 2010. Công ty VAA không chỉ quản lý nhóm 365 mà còn nhiều nghệ sĩ khác như Addy Trần, Johnny Trí Nguyễn, Thái Hòa, Ninh Dương Lan Ngọc, MiA, Mlee, Avi Kim Anh, và Jun Vũ.

Tiểu sử Ngô Thanh Vân 4

2014–nay: Đầu tư điện ảnh, viết tự truyện và mở rộng ra quốc tế

Năm 2015, Ngô Thanh Vân bắt đầu thử sức với vai trò nhà sản xuất qua bộ phim hài lãng mạn “Ngày nảy ngày nay.” Đây là lần đầu tiên cô đảm nhiệm vai trò sản xuất phim và dự án này đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ giới phê bình nhờ yếu tố thần thoại mới mẻ trong điện ảnh Việt Nam. Cùng thời điểm đó, Ngô Thanh Vân còn tham gia dự án phim “Ngọa hổ tàng long 2” của Trung Quốc với một vai diễn phản diện nhỏ không có trong kịch bản gốc. Do sự trùng lặp về thời gian giữa hai dự án, cô phải di chuyển liên tục giữa New Zealand và Việt Nam trong hai tháng, đồng thời đối mặt với áp lực lớn khi thời gian chuẩn bị cho vai diễn quá ngắn.

Năm 2016, Ngô Thanh Vân đảm nhận vai khách mời trong phim “Siêu trộm” do đạo diễn Hàm Trần chỉ đạo. Cùng năm, cô cho ra mắt bộ phim “Tấm Cám: Chuyện chưa kể,” đánh dấu lần đầu tiên cô đảm nhiệm vai trò đạo diễn. Bộ phim đạt doanh thu 22 tỷ VND chỉ sau ba ngày công chiếu, mặc dù không được phát hành tại CGV Cinemas do không đạt thỏa thuận kinh doanh. “Tấm Cám: Chuyện chưa kể” còn được đề cử ở hạng mục A Window on Asian Cinema tại Liên hoan phim quốc tế Busan lần thứ 21. Ngô Thanh Vân cũng từng được mời tham gia phim “Kong: Đảo Đầu lâu” (2017), nhưng phải từ bỏ do xung đột lịch làm việc và kịch bản bị chỉnh sửa nhiều. Dù vậy, cô vẫn hỗ trợ đạo diễn Jordan Vogt-Roberts trong việc tìm kiếm các bối cảnh cho phim. Cô cũng được mời tham gia các vòng tuyển diễn viên cho “Biệt đội cảm tử” (2016), “Wonder Woman: Nữ thần chiến binh” (2017) và “Downsizing” (2017), nhưng đã phải từ chối để tập trung vào “Tấm Cám: Chuyện chưa kể.”

Năm 2017, Ngô Thanh Vân trở thành diễn viên Việt Nam duy nhất được tạp chí Forbes vinh danh trong danh sách 50 người phụ nữ có sức ảnh hưởng nhất Việt Nam. Tháng 3 năm 2017, cô tổ chức buổi họp báo ra mắt dàn diễn viên của “Cô Ba Sài Gòn,” dự án điện ảnh thứ ba do cô sản xuất, lấy bối cảnh Sài Gòn thập niên 1960. Phim được công chiếu tại Liên hoan phim quốc tế Busan vào tháng 9 năm 2017 và Ngô Thanh Vân cũng tham gia một vai phụ trong phim. Cô tái hợp với Johnny Trí Nguyễn trong phim ngắn võ thuật giả tưởng “Blade & Soul: Sứ mệnh người được chọn,” thuộc chiến dịch quảng bá cho trò chơi điện tử Blade & Soul.

Tiểu sử Ngô Thanh Vân 5

Tháng 5 năm 2017, Ngô Thanh Vân được công bố là một phần của dàn diễn viên phim “Star Wars: Jedi cuối cùng,” với vai diễn nhỏ là nữ phi công Paige trong quân Kháng chiến, cùng với Kelly Marie Tran. Cô chia sẻ rằng dù đối mặt với nhiều áp lực, đoàn làm phim đã chăm sóc cô rất chu đáo và không có sự phân biệt đối xử vì là người châu Á trong quá trình ghi hình ba tháng tại London. Ngô Thanh Vân cũng góp mặt trong bộ phim kỳ ảo “Bright” của Mỹ, phát hành trên Netflix, trong vai một nữ sát thủ. Mặc dù phim nhận nhiều chỉ trích về kịch bản, Ngô Thanh Vân vẫn tiếp tục tham gia các dự án quốc tế.

Đầu năm 2018, Ngô Thanh Vân ra mắt bộ phim “Về quê ăn Tết,” vừa đóng vai trò sản xuất vừa đảm nhận vai diễn chính. Cô cũng tham gia sản xuất bộ phim nghệ thuật chủ đề cải lương “Song lang,” một quyết định bất ngờ vì các dự án trước đây của cô đều có tính thương mại cao. Trong năm 2018, Ngô Thanh Vân đảm nhận vai nữ chính trong “Hai Phượng,” đồng thời thông báo đây là vai chính hành động cuối cùng của cô. Tháng 3 năm 2018, trong quá trình ghi hình cho phim, cô đã gặp chấn thương ở đầu gối khi thực hiện một phân cảnh mạo hiểm tại Sa Đéc, Đồng Tháp.

Ngày 4 tháng 5 năm 2019, Ngô Thanh Vân phát hành tự truyện “Alpha Woman: Thành công ngoài vùng an toàn,” chia sẻ hành trình của mình từ tuổi thơ ở Việt Nam đến cuộc sống tại Na Uy và sự nghiệp giải trí tại quê hương. Ngày 10 tháng 10 năm 2019, cô ký kết hợp tác làm đại sứ thương hiệu cho hãng ôtô Việt Nam VinFast.

Sản phẩm âm nhạc

Đĩa đơn

  • “Thế giới trò chơi” (2003)
  • “Bí ẩn vầng trăng” (2004)
  • “My Way” (2005)
  • “Studio 68” (2008)
  • “Nước mắt thiên thần” (2008)

Tiểu sử Ngô Thanh Vân 6

Bài hát

  • “Đứa Bé” – Minh Khang hợp tác cùng nhiều nghệ sĩ
  • “Một Giấc Mơ” – Giai Điệu Tình Yêu (2002)
  • “Hát Một Mình”
  • “Hát Đi Em Mùa Xuân”
  • “Nước Mắt Thiên Thần”
  • “Tình Yêu Ban Mai”
  • “Mất Nhau” – Vân Sơn 35 (2006)
  • “Đêm Xót Xa” – Vân Sơn 36 (2007)
  • “Người Hùng” (LV: Minh Khang) – Vân Sơn 37 (2007)
  • “They Don’t Care About Us” – Vân Sơn 38 (2007)
  • “Ô Kìa Đời Bỗng Dưng Vui” (Hoàng Thi Thơ) – Vân Sơn 39 (2008)
  • “Under My Spell” (Ngô Khắc Chung) – Vân Sơn 50 (2014)
  • “Yêu Nhau Đi” (Kỳ Phương)
  • “Thiên Đàng” (Quốc Bảo)
  • “Mưa” (Mạnh Phát, hát cùng rapper Đinh Tiến Đạt)
  • “Cho Người Tình Xa” (Kỳ Phương)
  • “Trái Tim Tượng Đá” (Vũ Quốc Việt)
  • “Anh Đã Quên”
  • “Lộc Xuân”
  • “Búp Bê Không Màu”
  • “Em Nhớ Anh”
  • “Ánh Trăng Ưu Phiền”
  • “Vẫn Hát Với Dòng Sông”
  • “Bó Tay” (hát cùng rapper Lil Knight)
  • “Tình Yêu Nhạt Nhòa”
  • “A Better Day” (hát cùng Okio)
  • “Khi Nào Em Buồn”
  • “Bí Ẩn Vầng Trăng”
  • “Giọt Nước Mắt Màu Đen”
  • “Cho Em Thôi Nhớ Anh” – YAN Special: Idol Music Event 2011

MV

  • “Nước Mắt Thiên Thần”
  • “A Better Day” (ft. Okio)
  • “Hát Một Mình”
  • “Khi Nào Em Buồn”
  • “Thế Giới Trò Chơi”
  • “My Way”
  • “Giọt Nước Mắt Màu Đen”
  • “Hát Đi Em Mùa Xuân”
  • “Bí Ẩn Vầng Trăng”
  • “Under My Spell”
  • “Người Hùng”
  • “Tình Yêu Ban Mai”

Đời tư

Ngô Thanh Vân và bạn trai kém 11 tuổi, Huy Trần, bắt đầu mối quan hệ vào năm 2020. Hai người đã tổ chức đám cưới vào năm 2022, với lễ cưới được diễn ra tại nhà thờ Lillehammer ở Na Uy và khu resort InterContinental Danang Sun Peninsula ở Đà Nẵng vào ngày 8 tháng 5 cùng năm. Buổi tiệc có quy mô nhỏ, chỉ mời một số bạn bè thân thiết của cô dâu và chú rể, bao gồm bảy nghệ sĩ nổi tiếng như nhóm 365, Xuân Lan, Đỗ Mạnh Cường và Nam Trung.

Tiểu sử Ngô Thanh Vân 9

Danh sách phim

Phim ảnh

Năm Tựa đề Vai trò Vai diễn Ghi chú
2001 Hương dẻ Không Na lớn Phim truyền hình
2004 Rouge Không Thủy
2006 Ngôi nhà bí ẩn Không Đạo diễn Trúc
2 trong 1 Không Như Lan
Chuyện tình Sài Gòn Không Tâm Chiếu ở Việt Nam năm 2008
2007 Dòng máu anh hùng Không Võ Thanh Thúy
2009 Bẫy rồng Không Trinh / Phượng hoàng
2010 Biệt đội ưng biển Không Nữ cảnh sát đa quốc gia Tú Mi
2011 Khao khát đỉnh cao Ngô Thanh Vân Phim tài liệu của nhóm 365
2012 Ngọc viễn đông Không Huyên
Ngôi nhà trong hẻm Không Thảo
Hành trình Không Người chị Phim ngắn
2013 Lửa Phật Không Ánh
2015 Ngày nảy ngày nay Đan Nương
2016 Siêu trộm Không Kỳ Vai diễn khách mời
Ngọa hổ tàng long 2 Không Mantis
Tấm Cám: Chuyện chưa kể Dì ghẻ
2017 Blade & Soul: Sứ mệnh người được chọn Không Sát thủ Phim ngắn
Cô Ba Sài Gòn Bà Thanh Mai
Star Wars: Jedi cuối cùng Không Paige Tico
Chiếc đũa quyền năng Không Tien
2018 Về quê ăn Tết Đậu Xanh
Song lang
2019 Hai Phượng Hai Phượng
Chim ưng đen Điệp vụ Hương Phim ngắn
Năm chiến hữu Không Hanoi Hannah
The Old Guard: Những chiến binh bất tử Không Quỳnh
2021 Trạng Tí phiêu lưu ký
2022 Công Chúa Không Linh
Thanh Sói – Cúc dại trong đêm Dì Lin “Jacqueline”
Vinaman
2023 Lê Nhật Lan
Kẻ kiến tạo Không Kami

Chương trình truyền hình

  • 2009: Hành trình kết nối những trái tim
  • 2010: Bước nhảy hoàn vũ
  • 2012, 2013: Thử thách cùng bước nhảy (Giám khảo)
  • 2013: Project Runway Vietnam (Dẫn chương trình)

Diễn xuất trong MV

  • Awakening (365)
  • Ác mộng (365)
  • Chia xa (Tuấn Hưng)
  • Dạ khúc cho tình nhân (Đàm Vĩnh Hưng)
  • Dẫu tình đã xa (Minh Thuận)
  • Hai cô tiên (365) (Cảnh trong phim Ngày nảy ngày nay)
  • Hai cô tiên (Dance version) (365)
  • Merry Christmas (365)
  • Mưa (Avi Kim Anh)
  • Ngọc Lan (Trần Thu Hà)
  • Về quê ăn Tết (Jun Phạm)

Tiểu sử Ngô Thanh Vân 11

Giải thưởng và đề cử

Giải Thưởng Năm Hạng Mục Đề Cử Cho Kết Quả
Hoa Khôi Phụ nữ Việt Nam Qua Ảnh 2002 Hoa Khôi Phụ nữ Việt Nam Qua Ảnh Á khôi 2
Liên Hoan Phim Việt Nam 2007 Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất Dòng máu anh hùng Đoạt giải
Liên Hoan Phim Việt Nam 2019 Phim xuất sắc Hai Phượng Đề cử
Song Lang Bông Sen Vàng
Bông Sen Bạc
Giải Cánh Diều 2009 Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất phim truyện điện ảnh Bẫy rồng Đề cử
2016 Phim điện ảnh xuất sắc nhất Tấm Cám: Chuyện chưa kể Đoạt giải
Đạo diễn xuất sắc nhất – Phim điện ảnh Tấm Cám: Chuyện chưa kể Đề cử
Giải Mai Vàng 2012 Nữ diễn viên phim truyền hình được yêu thích nhất Ngôi nhà trong hẻm Đoạt giải
2019 Nữ diễn viên điện ảnh-phim truyền hình Hai Phượng Đề cử
Ngôi Sao Xanh – Nữ diễn viên điện ảnh xuất sắc nhất
Forbes Vietnam 2017 Top 50 người phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam Top 50
Wechoice Awards 2018 Top 5 đại sứ truyền cảm hứng Đoạt giải
2019 Nghệ sĩ có hoạt động nổi bật Đề cử
ELLE Style Awards 2018 Người phụ nữ của năm Đoạt giải

Trong suốt sự nghiệp của mình, cô đã đạt được nhiều giải thưởng danh giá và nhận được sự công nhận trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Cô bắt đầu nổi bật với danh hiệu Á khôi 2 trong cuộc thi Hoa Khôi Phụ nữ Việt Nam Qua Ảnh năm 2002. Cô tiếp tục khẳng định tài năng diễn xuất với giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Liên Hoan Phim Việt Nam lần thứ 15 vào năm 2007 với bộ phim Dòng máu anh hùng.

Năm 2019, cô được đề cử cho giải Phim xuất sắc tại Liên Hoan Phim Việt Nam với Hai Phượng, đồng thời Song Lang cũng giành được Bông Sen Vàng và Bông Sen Bạc. Trong sự nghiệp điện ảnh, cô đã được đề cử giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất phim truyện điện ảnh tại Giải Cánh Diều năm 2009 với Bẫy rồng, và giành giải Phim điện ảnh xuất sắc nhất vào năm 2016 với Tấm Cám: Chuyện chưa kể.

Cô cũng nhận được sự công nhận từ các giải thưởng khác như Giải Mai Vàng năm 2012 cho Nữ diễn viên phim truyền hình được yêu thích nhất với Ngôi nhà trong hẻm, và tiếp tục được đề cử tại Giải Mai Vàng năm 2019 với Hai Phượng. Tại Ngôi Sao Xanh, cô được đề cử cho Nữ diễn viên điện ảnh xuất sắc nhất.

Tiểu sử Ngô Thanh Vân 10

Ngoài thành công trong ngành giải trí, cô còn được vinh danh trong danh sách Top 50 người phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam do Forbes Vietnam công nhận vào năm 2017. Cô cũng được vinh danh tại Wechoice Awards với giải Top 5 đại sứ truyền cảm hứng vào năm 2018, và năm 2019, cô được đề cử cho Nghệ sĩ có hoạt động nổi bật. Cuối cùng, cô nhận được giải Người phụ nữ của năm tại ELLE Style Awards năm 2018.

Tiểu sử Ngô Thanh Vân phản ánh sự kiên trì và đam mê không ngừng nghỉ. Cô không chỉ đạt được thành công trong nghệ thuật mà còn mở rộng ảnh hưởng của mình trong lĩnh vực kinh doanh. Những nỗ lực và thành tựu của cô là nguồn cảm hứng cho nhiều người.