Bạn có một câu hỏi?

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào bạn có thể hỏi bên dưới hoặc nhập những gì bạn đang tìm kiếm!

Tiểu sử Khánh Vy – Cuộc đời, sự nghiệp và những thành tựu nổi bật

Khánh Vy, ngôi sao trẻ đầy triển vọng trong làng giải trí Việt Nam, đã nhanh chóng gây ấn tượng mạnh mẽ với công chúng qua sự nghiệp đáng nể của mình. Từ những bước đi đầu tiên cho đến những thành công nổi bật, cô đã khẳng định được bản thân trong ngành nghệ thuật và truyền thông. Hãy cùng tìm hiểu tiểu sử Khánh Vy để biết thêm về cuộc đời và sự nghiệp của người phụ nữ tài năng này.

Tiểu sử 

Trần Khánh Vy, sinh ngày 21 tháng 8 năm 1999 tại xã Trung Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An, sau đó chuyển đến sinh sống tại thành phố Vinh. Ông nội của cô đã hy sinh trong cuộc chiến tranh Việt Nam. Khánh Vy kể rằng từ nhỏ cô đã bộc lộ khả năng bắt chước ngôn ngữ, vì vậy gia đình đã cho cô học tiếng Anh từ lớp 3 và khuyến khích cô học thêm các ngôn ngữ khác.

Năm 2014, Khánh Vy đỗ vào trường cấp 3 chuyên Anh Phan Bội Châu với thành tích xếp thứ 14 toàn khối. Năm 2016, cô nổi tiếng nhờ video nói bảy ngôn ngữ khác nhau, bao gồm tiếng Thái, Trung, Hàn, Ý, Anh, Nhật, cùng với giọng Sài Gòn và Hà Nội. Cũng trong năm này, cô đạt 28,03 điểm trong kỳ thi tuyển sinh quốc gia, đủ điều kiện vào các trường Đại học Ngoại thương, Học viện Ngoại giao, Học viện Báo chí Tuyên truyền và Đại học FPT, nơi cô nhận học bổng toàn phần trị giá 170 triệu đồng. Cuối cùng, Khánh Vy chọn ngành Quan hệ Quốc tế tại Học viện Ngoại giao.

Tiểu sử Khánh Vy 1

Cuối năm 2016, cô bắt đầu làm người dẫn chương trình cho bản tin Thế giới nghiêng của Đài Truyền hình kĩ thuật số VTC. Sau đó, cô tham gia vào chương trình 8 IELTS của VTV7 và trở thành người dẫn chương trình cho talkshow này. Năm 2018, cô đại diện cho thanh niên Việt Nam tham gia Hành trình tiểu vùng sông Mê Kông tại Trung Quốc và Thái Lan, và cùng Osad phát hành video ca nhạc “Người âm phủ”.

Năm 2019, Khánh Vy nhận học bổng du học 2 tuần tại New York và được chọn là một trong bốn đại diện châu Á tham gia Ambassador Tour tại Washington. Tháng 8 năm 2020, cô tốt nghiệp ngành Quan hệ Quốc tế của Học viện Ngoại giao với bằng loại giỏi. Từ tháng 9 năm 2021, cô trở thành người dẫn chương trình của Đường lên đỉnh Olympia, thay thế Diệp Chi. Cuối tháng 1 năm 2022, cô là host của chương trình giải trí đêm giao thừa Sóng 22, và vào năm 2023, cô dẫn chương trình Sinh viên thế hệ mới & Có hẹn cùng thanh xuân của VTV3. Tháng 4 năm 2024, Khánh Vy được chọn là một trong hai MC chính của chương trình Anh trai vượt ngàn chông gai.

Sự nghiệp YouTube

Khánh Vy điều hành một kênh YouTube cá nhân, nơi cô chủ yếu chia sẻ các kinh nghiệm và mẹo học tiếng Anh, cũng như hướng dẫn cách phát âm chuẩn. Được biết đến với khả năng ngôn ngữ ấn tượng và sự tận tâm trong việc dạy học, kênh YouTube của cô đã nhanh chóng thu hút sự chú ý. Vào năm 2018, kênh của Khánh Vy đã đạt mốc 100.000 người đăng ký, chứng tỏ sức hút và chất lượng nội dung mà cô cung cấp. Đến năm 2020, kênh của Khánh Vy đã vượt qua con số 1 triệu người theo dõi, đồng thời giúp cô nhận được nút vàng YouTube, một dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp sáng tạo nội dung trực tuyến của cô.

Tiểu sử Khánh Vy 2

Chương trình truyền hình

Năm Chương trình Kênh Vai trò
2016 Thế giới nghiêng VTC1 Dẫn chương trình
2017 8 IELTS VTV7 Dẫn chương trình
2019 Nhanh như chớp HTV7 Người chơi
2021–nay Đường lên đỉnh Olympia VTV3 Dẫn chương trình
2022 Sóng 22 HTV2–Vie Channel Dẫn chương trình
Ký ức vui vẻ VTV3 Khách mời
2023 Sinh viên thế hệ mới VTV3 Dẫn chương trình
Có hẹn cùng thanh xuân VTV3 Dẫn chương trình
2024 12 con giáp HTV2 Khách mời
Quán quen chính gốc VTV3 Khách mời
Điều nhỏ bé kỳ diệu VTV3 Khách mời
Anh trai vượt ngàn chông gai VTV3 Dẫn chương trình

Khánh Vy đã tham gia vào nhiều chương trình truyền hình nổi bật. Bắt đầu từ năm 2016, cô đảm nhận vai trò dẫn chương trình cho “Thế giới nghiêng” trên kênh VTC1. Năm 2017, cô tiếp tục dẫn chương trình “8 IELTS” trên VTV7. Đến năm 2019, Khánh Vy xuất hiện trong vai trò người chơi của chương trình “Nhanh như chớp” trên HTV7. Từ năm 2021 đến nay, cô là người dẫn chương trình chính của “Đường lên đỉnh Olympia” trên VTV3. Trong năm 2022, Khánh Vy góp mặt trong “Sóng 22” và “Ký ức vui vẻ” với vai trò khách mời. Năm 2023, cô tiếp tục dẫn chương trình “Sinh viên thế hệ mới” và “Có hẹn cùng thanh xuân”. Năm 2024, Khánh Vy tham gia vào các chương trình như “12 con giáp”, “Quán quen chính gốc”, “Điều nhỏ bé kỳ diệu”, và “Anh trai vượt ngàn chông gai” với vai trò dẫn chương trình và khách mời.

Tiểu sử Khánh Vy 3

Vai trò khác

MV Ca nhạc

Năm Bài hát Ca sĩ Vai trò Tham khảo
2018 Người Âm Phủ OSAD Diễn viên, Hát song tiếng Anh [26]

Giải thưởng và đề cử

Năm Lễ trao giải Hạng mục Đề cử Kết quả Chú thích
2016 Ấn tượng VTV Nhân vật của năm Khánh Vy Đề cử [27]
2020 Biên tập viên – Dẫn chương trình Ấn tượng Nhân vật của năm Khánh Vy Đề cử [28]

Sách đã xuất bản

Khánh Vy và Nguyễn Thiện Khiêm cùng viết cuốn sách “Tiếng Anh không khó, đừng nhăn nhó”, được xuất bản vào ngày 5 tháng 7 năm 2020.

Tiểu sử Khánh Vy không chỉ là một câu chuyện về thành công cá nhân mà còn là nguồn cảm hứng cho nhiều người. Với sự kết hợp hoàn hảo giữa tài năng và nỗ lực, cô đã chứng minh rằng đam mê và sự chăm chỉ có thể đưa đến thành công. Hy vọng bài viết đã giúp bạn có cái nhìn rõ nét hơn về hành trình và thành tựu của Khánh Vy.