Bạn có một câu hỏi?

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào bạn có thể hỏi bên dưới hoặc nhập những gì bạn đang tìm kiếm!

Tiểu sử ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng

Đàm Vĩnh Hưng, tên thật là Huỳnh Minh Hưng, là một trong những ca sĩ hàng đầu tại Việt Nam. Với giọng hát mạnh mẽ và phong cách biểu diễn độc đáo, anh đã tạo dựng được chỗ đứng vững chắc trong làng nhạc Việt. Sự nghiệp của Đàm Vĩnh Hưng bắt đầu tỏa sáng từ cuối thập niên 90, và kể từ đó, anh đã ra mắt nhiều album thành công và giành được nhiều giải thưởng uy tín. 

Tiểu sử và sự nghiệp Đàm Vĩnh Hưng

Tiểu sử và sự nghiệp Đàm Vĩnh Hưng 1

Đàm Vĩnh Hưng, tên thật là Huỳnh Minh Hưng, sinh ra tại Điện Bàn, Quảng Nam, trong một gia đình có nguồn gốc đa dạng. Ông nội của anh mang dòng máu Việt – Pháp, trong khi bà nội có gốc Phúc Kiến. Mẹ của anh là người Quảng Nam, và anh lớn lên tại Sài Gòn trong một gia đình Công giáo. Ngay từ nhỏ, Đàm Vĩnh Hưng đã tham gia các hoạt động của ca đoàn nhà thờ.

Anh theo học tại Trường Trung học cơ sở Ngô Quyền và Trường Trung học phổ thông Nguyễn Thượng Hiền ở quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh. Với tuổi trẻ đầy thử thách, Đàm Vĩnh Hưng từng làm nhiều nghề như hớt tóc, làm tóc và hát phụ trong các chương trình ca nhạc để kiếm sống.

Sự nghiệp âm nhạc của anh bắt đầu từ năm 1991 khi tham gia Câu lạc bộ Ca Sĩ Trẻ tại Trung tâm Văn hóa quận 10. Năm 1992, anh giành giải nhất trong cuộc thi tuyển chọn giọng ca trẻ do Công ty Văn hóa quận 10 tổ chức, mở ra con đường ca hát chuyên nghiệp. Đàm Vĩnh Hưng tự học nhạc lý và phong cách biểu diễn để nâng cao kỹ năng. 

Năm 1998, sau nhiều lần tham gia các cuộc thi, anh giành giải tư tại Tiếng hát truyền hình TP. Hồ Chí Minh – một cuộc thi uy tín vào thời điểm đó. Năm 1999, anh vượt qua 300 thí sinh để lọt vào danh sách 10 giọng ca triển vọng của Trung tâm ca nhạc nhẹ Sài Gòn.

Năm 2000-2001, anh đoạt giải nhất trong cuộc bình chọn những giọng ca xuất sắc do Câu lạc bộ bạn trẻ nhạc chiều thứ 5 của Nhà hát Bến Thành tổ chức. Đây là cột mốc quan trọng trong sự nghiệp của Đàm Vĩnh Hưng. 

Hai ca khúc “Tình ơi xin ngủ yên” và “Bình minh sẽ mang em đi” đã được khán giả đón nhận nồng nhiệt, tạo nên dấu ấn đầu tiên cho sự nghiệp ca hát của anh. Ban đầu, anh được biết đến với giọng hát khàn giống ca sĩ hải ngoại Don Hồ và phong cách nhạc trẻ đầy cá tính. Sau đó, anh chuyển sang thể hiện các thể loại nhạc tiền chiến, trữ tình và nhạc vàng.

Hiện nay, ngoài ca hát, Đàm Vĩnh Hưng còn quản lý một công ty giải trí, điều hành một quán ăn và sở hữu nhiều thương hiệu sản phẩm khác nhau. Anh cũng thường xuyên tham gia làm giám khảo cho các chương trình truyền hình.

Đàm Vĩnh Hưng thường chia sẻ về sự giàu có của mình, bao gồm việc sở hữu đồng hồ nạm kim cương tiền tỷ, biệt thự penthouse trị giá 5 triệu USD, và bộ sưu tập hàng hiệu có giá trị hàng chục tỷ đồng.

Khả năng âm nhạc

Tiểu sử và sự nghiệp Đàm Vĩnh Hưng 2Đàm Vĩnh Hưng cho biết, trong mỗi chương trình biểu diễn, anh thường hát nhiều thể loại nhạc khác nhau để tránh sự nhàm chán cho khán giả và chứng tỏ khả năng đa năng của mình. Anh tin rằng việc thử sức với nhiều dòng nhạc khác nhau giúp anh thu hút được một lượng khán giả đa dạng và đảm bảo sự xuất hiện đều đặn trong các show diễn.

2003: Trái tim hát

Trái tim hát: Bước chân đầu tiên của Đàm Vĩnh Hưng trong làng nhạc

“Trái tim hát” là liveshow đầu tiên của Đàm Vĩnh Hưng, phát hành vào tháng 4 năm 2003 với chi phí đầu tư lên đến 680 triệu đồng – một con số đáng kể vào thời điểm đó, thể hiện sự nghiêm túc và tâm huyết của anh trong sự nghiệp nghệ thuật. 

Liveshow này có sự góp mặt của các ngôi sao nổi tiếng như Mỹ Tâm, Hồng Ngọc, Hiền Thục và nhóm MTV, cùng với các ca khúc đã tạo nên tên tuổi của Đàm Vĩnh Hưng như “Say tình,” “Lạc mất mùa xuân,” “Cô đơn mình anh,” và “Góc phố rêu xanh.” Liveshow “Trái tim hát” đánh dấu bước chân vững chắc của Đàm Vĩnh Hưng trên con đường âm nhạc chuyên nghiệp.

Giờ H: Tiếp tục khẳng định thương hiệu cá nhân

Năm 2004, sau thành công của liveshow đầu tiên, Đàm Vĩnh Hưng tiếp tục tổ chức liveshow “Giờ H,” với ý nghĩa là “Giờ của Hưng,” một liveshow độc đáo chỉ dành riêng cho anh và âm nhạc. Sự kiện này có sự tham gia của các khách mời tên tuổi như Siu Black, Thanh Lam, Hồng Ngọc và Mỹ Tâm. 

Với sự đầu tư kỹ lưỡng từ ekip gồm những chuyên gia hàng đầu như đạo diễn Huỳnh Phúc Điền và NSƯT Lê Trường Tiếu, “Giờ H” đã tiếp tục khẳng định thương hiệu riêng biệt của Đàm Vĩnh Hưng trong làng giải trí.

Thương hoài ngàn năm: Chinh phục khán giả trung niên

Tháng 7 năm 2007, Đàm Vĩnh Hưng tổ chức liveshow “Thương hoài ngàn năm,” một món quà đặc biệt dành tặng cho khán giả trung niên. Liveshow này đã phá vỡ kết cấu của rạp hát Quốc Thanh, tạo ra một không gian hoành tráng, phù hợp với phong cách của những ca khúc bất hủ thập niên 70. 

Với sự góp mặt của các khách mời như Hương Lan, Thái Châu, Phương Thanh và nhóm Năm Dòng Kẻ, “Thương hoài ngàn năm” đã giúp Đàm Vĩnh Hưng chinh phục được lượng lớn khán giả trung niên, đồng thời ghi dấu ấn mạnh mẽ với danh hiệu “Quý ông nhạc Việt.”

Dạ tiệc trắng: Liveshow xa hoa và kỷ lục

Sáng sớm ngày 2/10/2008, Đàm Vĩnh Hưng thiết lập hai kỷ lục mới cho liveshow Việt Nam với “Dạ tiệc trắng” – liveshow có thời gian dài nhất và số lượng khách tham dự mặc trang phục trắng đông nhất. “Dạ tiệc trắng” không chỉ là một sự kiện xa hoa bậc nhất mà còn mở ra trào lưu “tiệc màu sắc” sau này. Liveshow quy tụ những ngôi sao lớn như Lệ Quyên, Hồng Ngọc, Thanh Thảo và Hồ Ngọc Hà, khẳng định đẳng cấp của Đàm Vĩnh Hưng trong giới showbiz.

Người tình: Thành công giữa thách thức

Năm 2009, bất chấp bối cảnh khó khăn của ngành công nghiệp âm nhạc, tour diễn “Người tình” của Đàm Vĩnh Hưng vẫn đạt được thành công vượt trội về doanh thu và danh tiếng. 

Với sự xuất hiện của các khách mời đặc biệt như Thanh Lam, Lệ Quyên, Hoài Linh và Cẩm Ly, liveshow này đã mang đến một không gian âm nhạc độc đáo, được khán giả khắp cả nước yêu thích.

Vũ khúc mùa đông: Dạ tiệc trắng thứ hai

Tiểu sử và sự nghiệp Đàm Vĩnh Hưng 3

Năm 2010, Đàm Vĩnh Hưng tổ chức liveshow “Vũ khúc mùa đông” tại White Palace, TP.HCM, vào ngày 3 tháng 12. Với bối cảnh mùa đông Paris lãng mạn, khán giả được hòa mình vào một dạ vũ tại lâu đài tráng lệ. Cũng trong liveshow này, Đàm Vĩnh Hưng đã công bố quỹ từ thiện mang tên “Mr. Đàm và Em” nhằm hỗ trợ trẻ em nghèo và trẻ mắc bệnh hiểm nghèo.

Mr. Đàm By Night 5 – Bước chân miền Trung: Kết nối miền Trung

Ngày 16 tháng 7 năm 2011, Đàm Vĩnh Hưng cùng hơn 30 nghệ sĩ biểu diễn trong chương trình đặc biệt “Mr. Đàm By Night 5 – Bước chân miền Trung” tại Nhà hát Hòa Bình. 

Liveshow này có sự góp mặt của các nghệ sĩ xuất thân từ miền Trung như Mỹ Tâm, Cẩm Ly, Quang Dũng và Hồ Ngọc Hà. Sự kiện này là một phần trong chuỗi hoạt động của Đàm Vĩnh Hưng nhằm khẳng định tình yêu và sự gắn bó với miền Trung.

Xót xa: Dự án nhạc xưa thành công

Ngày 26 tháng 7 năm 2011, Đàm Vĩnh Hưng phát hành album “Xót xa,” nằm trong chuỗi dự án nhạc xưa “Dạ khúc cho tình nhân.” Album gồm 14 bản tình ca bất hủ, được hòa âm phối khí bởi các nhạc sĩ hàng đầu và thể hiện qua giọng ca đầy đam mê của Đàm Vĩnh Hưng, cùng sự góp mặt của các ca sĩ như Lệ Quyên, Cẩm Ly và Hoài Lâm.

2012: Số phận – Kỷ niệm 15 năm ca hát

Ngày 26 tháng 6 năm 2012, Đàm Vĩnh Hưng tổ chức họp báo giới thiệu chương trình “Số phận” – liveshow đánh dấu 15 năm hành trình ca hát của anh. Liveshow diễn ra vào ngày 21 và 22 tháng 7 năm 2012 tại Sân khấu Lan Anh, TP.HCM, với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Lệ Quyên, Cẩm Ly, Thu Minh, Dương Triệu Vũ, NSƯT Kim Xuân, NSƯT Tú Trinh, Opera Ngọc Huyền, và Hương Thảo. 

Ngày 28 tháng 7 năm 2012, liveshow “Số phận” tiếp tục được trình diễn tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội với dàn khách mời tương tự. Đến ngày 17 tháng 12 năm 2012, Đàm Vĩnh Hưng phát hành DVD liveshow “Số phận,” ghi lại 31 tiết mục đa dạng về thể loại âm nhạc.

2013: Xóa tên người tình & chờ đông

Ngày 8 tháng 8 năm 2013, Đàm Vĩnh Hưng ra mắt bộ đôi album nhạc xưa mang tên “Xóa tên người tình” và “Chờ đông,” nằm trong chuỗi dự án “Dạ khúc cho tình nhân.” Đặc biệt, anh cũng phát hành 1.000 phiên bản đặc biệt của album, được bọc nhung, ép nhũ vàng và kèm theo những hình ảnh tái hiện khung cảnh Sài Gòn xưa.

2014: Thương hoài ngàn năm 2

Ngày 18 tháng 3 năm 2014, Đàm Vĩnh Hưng phát hành album nhạc trẻ “Tình buồn của H,” gồm 8 ca khúc được sáng tác bởi các nhạc sĩ Minh Khang, Phú Quang, Nguyễn Hoàng Duy,… với sự góp giọng của Dương Triệu Vũ trong ca khúc “Con yêu.” Tiếp đó, vào ngày 15 tháng 10 năm 2014, anh phát hành album nhạc trẻ “Làm sao anh biết,” bao gồm 10 ca khúc và sử dụng hình thức phát hành qua thẻ thông minh thay vì CD truyền thống.

Ngày 27 tháng 11 năm 2014, Đàm Vĩnh Hưng tổ chức họp báo giới thiệu liveshow “Thương hoài ngàn năm 2” tại Gem Center (TP.HCM) và JW Marriot Hotel, với giá vé từ 2 đến 5 triệu đồng. Tuy nhiên, do yêu cầu kỹ thuật, liveshow tại Sài Gòn đã được chuyển sang Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn – SECC. 

Liveshow này có sự tham gia của các nghệ sĩ như danh ca Bảo Yến, Lệ Quyên, Hồng Ngọc, Hồ Ngọc Hà, Phạm Thu Hà, Dương Triệu Vũ, Giang Hồng Ngọc, và Quách Ngọc Ngoan. Sân khấu được thiết kế lộng lẫy trên diện tích 600 mét vuông, với công nghệ trình chiếu 3D, tạo nên một sự kiện âm nhạc hoành tráng.

2015: Khắc, tình ca mùa đông và lời con dâng chúa

Tiểu sử và sự nghiệp Đàm Vĩnh Hưng 4

Ngày 3 tháng 11 năm 2015, Đàm Vĩnh Hưng phát hành album “Khắc” với năm ca khúc của các nhạc sĩ Trương Lê Sơn, Thái Thịnh, và Duy Mạnh. Ngày 13 tháng 11 năm 2015, anh tiếp tục ra mắt album nhạc thánh ca “Lời con dâng chúa” tại một nhà thờ ở quận 10, TP.HCM.

2016: Diamond Show – Kỷ niệm 20 năm ca hát

Ngày 13 tháng 9 năm 2016, Đàm Vĩnh Hưng tổ chức họp báo giới thiệu dự án “Diamond Show” – liveshow kỷ niệm 20 năm ca hát của mình. Chương trình được công diễn vào ngày 1 và 2 tháng 10 năm 2016 tại Nhà hát Hòa Bình. 

Liveshow có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Lệ Quyên, Thanh Thảo, Hồng Ngọc, Hồ Ngọc Hà, và đặc biệt là màn chúc mừng sinh nhật Đàm Vĩnh Hưng ngay trên sân khấu trong đêm diễn thứ hai. Ngày 15 tháng 10 năm 2016, Diamond Show tiếp tục trình diễn tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội, thu hút sự tham gia của nhiều nghệ sĩ và người hâm mộ.

2017: Thần tượng Bolero 2017, Sài Gòn Bolero & Hưng, tình bơ vơ

Ngày 22 tháng 2 năm 2017, Đàm Vĩnh Hưng chính thức tham gia làm huấn luyện viên cho chương trình “Thần tượng Bolero” mùa 2, cùng với các danh ca Ngọc Sơn, Lệ Quyên, và Quang Lê. Đội của anh đã giành chiến thắng với Hellen Thủy đạt giải Quán quân.

Giải thưởng và danh hiệu của Đàm Vĩnh Hưng 11

Ngày 6 tháng 7 năm 2017, Đàm Vĩnh Hưng tổ chức họp báo giới thiệu dự án nhạc xưa “Sài Gòn Bolero & Hưng” – một dự án lớn kỷ niệm 20 năm ca hát của anh, với sự đầu tư hơn 10 tỷ đồng. 

Liveshow được dàn dựng bởi đạo diễn Trần Vi Mỹ, tái hiện lại thời hoàng kim của dòng nhạc bolero. Chương trình có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ tên tuổi như Hương Lan, Lệ Quyên, Quang Lê, Dương Triệu Vũ, và Hoài Lâm. Liveshow diễn ra vào ngày 5 và 26 tháng 8 năm 2017 tại Nhà hát Hòa Bình và Trung tâm Hội nghị Quốc gia.

Ngày 15 tháng 8 năm 2017, Đàm Vĩnh Hưng phát hành album thứ 8 trong chuỗi “Dạ khúc cho tình nhân” mang tên “Tình bơ vơ.” Album này nhanh chóng được tiêu thụ mạnh mẽ, đặc biệt là tại hải ngoại, và ngày 19 tháng 12 năm 2017, anh tiếp tục phát hành DVD liveshow “Sài Gòn Bolero & Hưng,” ghi lại hơn 40 tiết mục biểu diễn trong chương trình.

2018: Gương mặt thân quen, giọng ca bất bại và tuyệt đỉnh song ca

Ngày 17 tháng 4 năm 2018, Đàm Vĩnh Hưng tổ chức họp báo tại nhà riêng để ra mắt album nhạc trẻ “Yêu tận cùng, đau tận cùng,” bao gồm 5 bài hát sáng tác bởi nhạc sĩ Hùng Quân. 

Ngày 1 tháng 8 năm 2018, anh tiếp tục ra mắt MV “Hello” tại Trung tâm Vạn Hạnh, TP.HCM, với sự góp mặt của nhiều ngôi sao đình đám như Lệ Quyên, Quang Linh, Hồ Ngọc Hà, và hàng trăm khán giả theo dõi.

2024: Ngày em thắp sao trời

Đêm nhạc “Ngày em thắp sao trời” của Đàm Vĩnh Hưng diễn ra vào ngày 4 tháng 5 năm 2024 tại Thisky Hall Sala, TP.HCM và ngày 18 tháng 5 năm 2024 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội. 

Chương trình có sự tham gia của các nghệ sĩ nổi tiếng như Lê Uyên, Mỹ Linh, Dương Triệu Vũ, Uyên Linh, Trung Quân, Trúc Nhân, và nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn.

Ngày 9 tháng 7 năm 2024, Đàm Vĩnh Hưng ra mắt MV “Trời ơi mình đã có vợ rồi,” với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Vũ Hà, Hữu Đằng, Minh Dự, Việt Phương Thoa, Long Chun, và Bé 7. Trong MV, Đàm Vĩnh Hưng hóa thân thành Minh Hưng, một chàng trai đang đối diện với trách nhiệm gia đình nhưng vẫn còn thích vui chơi cùng bạn bè.

Tiểu sử và sự nghiệp Đàm Vĩnh Hưng 5

Sự cố của Đàm Vĩnh Hưng

“Nhầm lẫn” trong các ca khúc và những sự cố đáng chú ý của Đàm Vĩnh Hưng

Trong album Vol. 8 “Tình ca hoài niệm” (hay còn gọi là “Tình ca 50”) phát hành vào năm 2005, Đàm Vĩnh Hưng đã gặp phải sự cố khi chọn thể hiện ca khúc “Phố đêm.” Mặc dù bìa album ghi ca khúc này do Nguyễn Tuấn Kiệt sáng tác, nhưng thực tế anh lại hát bài “Phố đêm” của Tâm Anh, một ca khúc từng bị cấm lưu hành bởi Sở Văn hóa Thông tin TP. 

Hồ Chí Minh do liên quan đến lính chế độ cũ. Hậu quả là Đàm Vĩnh Hưng bị phạt 30 triệu đồng, công ty sản xuất chịu mức phạt 23 triệu đồng, và toàn bộ đĩa nhạc bị thu hồi.

Cũng trong album “Mr. Đàm” phát hành năm 2005, Hưng tiếp tục gặp phải vấn đề khi chọn ca khúc “Em đã quên một dòng sông,” được ghi trên vỏ bìa là của tác giả Hải Triều. Thực chất, đây là tác phẩm của nhạc sĩ hải ngoại Trúc Hồ mà chưa có sự xin phép tác giả. 

Album này khi phát hành tại Mỹ dưới sự đại diện của Trung tâm Thúy Nga đã phải loại bỏ ca khúc này. Trong cùng album, bài hát “Bạc tình” của nhạc sĩ hải ngoại Huỳnh Nhật Tân cũng bị ghi nhầm là của Nhật Đăng Khoa.

Giải thưởng và danh hiệu của Đàm Vĩnh Hưng 10

Sự cố tấn công tại Mỹ

Tối ngày 18 tháng 7 năm 2010, Đàm Vĩnh Hưng bị Lý Tống tấn công trong khi biểu diễn tại Trung tâm Hội nghị Santa Clara, California, Mỹ. Hành động này dẫn đến phản ứng mạnh mẽ từ cộng đồng người Việt tại Mỹ, gây ra nhiều cuộc biểu tình và áp lực yêu cầu hủy bỏ các chương trình có sự tham gia của anh. Mặc dù Lý Tống và nhiều người ủng hộ hy vọng sẽ được tha bổng, thẩm phán Andrea Y. Bryan vẫn tuyên án 6 tháng tù và 3 năm quản chế cho ông này.

Sự cố hôn môi nhà sư

Ngày 4 tháng 11 năm 2012, trong buổi đấu giá từ thiện cho ca sĩ Wanbi Tuấn Anh, Đàm Vĩnh Hưng đã gây tranh cãi khi hôn môi một nhà sư trẻ và hôn tay một nhà sư lớn tuổi khác. Sự việc này dẫn đến án phạt “biệt chúng” trong 3 tháng cho hai nhà sư. Sau đó, Đàm Vĩnh Hưng đã gửi lời xin lỗi đến khán giả, tăng ni, Phật tử, và bị xử phạt hành chính 5 triệu đồng bởi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam.

Lùm xùm từ thiện và phản ứng của cộng đồng

Từ tháng 8 năm 2021, Đàm Vĩnh Hưng bị bà Nguyễn Phương Hằng cáo buộc liên quan đến việc kêu gọi từ thiện không minh bạch, với số tiền nghi vấn lên tới hơn 96 tỷ đồng. Dù bị điều tra bởi Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) và bị yêu cầu sao kê tài khoản, cuối cùng, các cơ quan chức năng tuyên bố không khởi tố vụ án hình sự do không có dấu hiệu phạm tội.

Sự cố của Đàm Vĩnh Hưng 6

Sự cố sân khấu và trang phục gây tranh cãi

Tháng 2 năm 2024, Đàm Vĩnh Hưng gặp tai nạn khi ngã từ sân khấu tại Mỹ, khiến anh phải nhập viện và hủy bỏ các liveshow trong tháng 3 năm 2024. Cùng năm, anh lại gây tranh cãi với trang phục biểu diễn trong đêm nhạc “Ngày em thắp sao trời,” khi mặc đồ phỏng theo đồng phục sĩ quan SS của Đức Quốc xã. Sự việc này dẫn đến án phạt 27,5 triệu đồng và đình chỉ hoạt động biểu diễn trong 9 tháng.

Bị lừa đảo chiếm đoạt tiền

Ngày 8 tháng 8 năm 2024, Đàm Vĩnh Hưng bị các đối tượng xấu mạo danh công an lừa đảo, chiếm đoạt hơn 200 triệu đồng.

Đời tư Đàm Vĩnh Hưng

Đàm Vĩnh Hưng từng trải qua một cuộc hôn nhân bí mật với nữ doanh nhân Liên Phạm, sinh năm 1954. Hai người kết hôn vào năm 2004, nhưng đến năm 2021, bà Liên Phạm đã nộp đơn ly hôn. 

Cuộc hôn nhân này không có con chung. Vào tháng 4 năm 2022, Tòa Thượng thẩm Quận Cam, California, đã chính thức phán quyết kết thúc cuộc hôn nhân hợp pháp của Đàm Vĩnh Hưng và Liên Phạm tại Mỹ.

Ngoài ra, Đàm Vĩnh Hưng có ba người con, trong đó có hai con nuôi và một con ruột. Năm 2022, anh lần đầu tiên công bố danh tính rõ nét của con trai ruột – bé Polo Huỳnh. Hình ảnh của bé Polo ngày càng xuất hiện rộng rãi, đặc biệt là tại sự kiện Ngôi Sao Của Năm 2022, nơi Đàm Vĩnh Hưng và con trai cùng xuất hiện. Tại sự kiện này, Polo Huỳnh đã đoạt giải “Hot Kid của năm” nhờ lượng bình chọn cao nhất từ khán giả và sự đánh giá của hội đồng chuyên môn.

Đời tư Đàm Vĩnh Hưng 7

Danh sách đĩa nhạc của Đàm Vĩnh Hưng

Sự nghiệp âm nhạc và các dấu ấn của Đàm Vĩnh Hưng

Album nhạc trẻ

  • Vol. 1 – Tình ơi xin ngủ yên (2001)
  • Vol. 2 – Bình minh sẽ mang em đi (2001)
  • Vol. 3 – Một trái tim tình si (2002)
  • Vol. 4 – Bao giờ người trở lại… Hãy đến đây đêm nay (2002)
  • Vol. 5 – Giọt nước mắt cho đời (2003)
  • Vol. 6 – Hưng (2004)
  • Vol. 7 – Mr. Đàm (2005)
  • Vol. 8 – Tình ca hoài niệm (2006) – với 12 tình khúc nổi tiếng từ 1954 – 1975
  • Vol. 9 – Giải thoát (2007)
  • Vol. 10 – Lạc mất em (2007)
  • Vol. 11 – Hạnh phúc cuối (2008)

Album nhạc xưa

  • Dạ khúc cho tình nhân 1 – Hạnh phúc lang thang (2008)
  • Dạ khúc cho tình nhân 2 – Qua cơn mê (2008)
  • Dạ khúc cho tình nhân 3 – Những bài ca không quên (2010)
  • Dạ khúc cho tình nhân 4 – Cuộc tình đã mất (2011)
  • Dạ khúc cho tình nhân 5 – Xót xa (2011)
  • Dạ khúc cho tình nhân 6 – Xóa tên người tình (2013)
  • Dạ khúc cho tình nhân 7 – Chờ đông (2013)
  • Dạ khúc cho tình nhân 8 – Tình bơ vơ (2017)

Album biên tập

  • Vùng trời bình yên (2002) – cùng Hồng Ngọc
  • Phôi pha (2003)
  • Bước chân mùa xuân (2008)
  • Mùa Noel đó (2009)
  • Khoảng cách (2010)
  • Sa mạc tình yêu (2011) – cùng Thanh Lam
  • Anh còn nợ em (2011)
  • Ca dao mẹ (2011)
  • 3H (2011)
  • Góc khuất (2012)
  • Tuổi hồng thơ ngây (2012)
  • Chúc xuân – Bên em mùa xuân (2012)
  • Tình buồn của H (2014)
  • Làm sao anh biết (2014)
  • Ô kìa… (2014)
  • Khắc (2015)
  • Lời con dâng chúa (2015)
  • Tình ca mùa đông (2015)
  • Tình không biên giới (2016)
  • Yêu tận cùng, đau tận cùng (2018)
  • Một mình có sao đâu (2018)

Danh sách đĩa nhạc của Đàm Vĩnh Hưng 8

Các buổi diễn tiêu biểu

  • Trái tim hát (2003)
  • Giờ H (17-19/12/2004)
  • Thương hoài ngàn năm (2007)
  • Dạ tiệc trắng (2008)
  • Người tình (2009)
  • Vũ khúc mùa đông (2010)
  • Mr. Đàm by night (2011)
  • Số phận – kỷ niệm 15 năm ca hát (2012)
  • Thương hoài ngàn năm 2 (2014)
  • Diamond Show (2016)
  • Sài Gòn Bolero và Hưng (2017)
  • Liveshow Ngày em thắp sao trời (2024)

Truyền hình thực tế

  • Giọng hát Việt mùa 1, 2, 3 (2012, 2013, 2015)
  • Nhân tố bí ẩn – X Factor (2014)
  • Tôi có thể – I can do that (2015)
  • Bước nhảy ngàn cân mùa 2 (2016)
  • Tuyệt đỉnh song ca – Cặp đôi vàng mùa 1, 2, 3 (2016, 2017, 2018)
  • Trời sinh một cặp (2017)
  • Thần tượng Bolero (2017)
  • Giọng ca bất bại (2018)
  • Gương mặt thân quen mùa 6 (2018)
  • Hoa hậu Thế giới Việt Nam – Miss World Vietnam (2019)
  • Tỏa sáng cùng sao nhí (2020)
  • Solo cùng Bolero (2015, 2021)
  • Và nhiều chương trình khác.

Giải thưởng và danh hiệu của Đàm Vĩnh Hưng

Giải thưởng và danh hiệu của Đàm Vĩnh Hưng 9

Đàm Vĩnh Hưng, với sự nghiệp âm nhạc đồ sộ, đã ghi dấu ấn với hàng loạt giải thưởng và danh hiệu quan trọng, khẳng định vị trí hàng đầu của anh trong làng nhạc Việt Nam:

  • Giải thưởng Làn Sóng Xanh: Đàm Vĩnh Hưng đã nhiều lần nhận giải “Ca sĩ được yêu thích nhất” tại Làn Sóng Xanh, giải thưởng uy tín và lâu đời của Việt Nam, dành cho những nghệ sĩ có đóng góp lớn cho ngành âm nhạc.
  • Giải Mai Vàng: Anh đã giành được danh hiệu “Nam ca sĩ nhạc nhẹ được yêu thích nhất” trong nhiều năm liên tiếp tại Giải Mai Vàng, một trong những giải thưởng danh giá nhất của làng giải trí Việt.
  • Giải thưởng Ngôi Sao của năm: Đàm Vĩnh Hưng được vinh danh là “Ngôi sao của năm,” một giải thưởng ghi nhận sự cống hiến và ảnh hưởng của anh trong làng giải trí.
  • Danh hiệu “Ông hoàng nhạc Việt”: Với phong cách biểu diễn độc đáo và sự nghiệp âm nhạc thành công, Đàm Vĩnh Hưng đã được công chúng và truyền thông phong tặng danh hiệu này, khẳng định đẳng cấp của anh trong ngành giải trí.
  • Bằng khen và Huân chương Lao động: Đàm Vĩnh Hưng cũng nhận được các bằng khen và huân chương từ Nhà nước Việt Nam vì những đóng góp to lớn cho nền nghệ thuật nước nhà.
  • Nghệ sĩ của năm: Nhiều lần Đàm Vĩnh Hưng được bình chọn là “Nghệ sĩ của năm” tại các lễ trao giải uy tín, chứng tỏ sức hút không ngừng của anh đối với công chúng.
  • Giải thưởng Cống hiến: Đàm Vĩnh Hưng còn được trao tặng giải thưởng Cống hiến, một giải thưởng dành cho những nghệ sĩ có đóng góp nổi bật trong việc phát triển văn hóa nghệ thuật.

Những giải thưởng và danh hiệu mà Đàm Vĩnh Hưng nhận được không chỉ là minh chứng cho tài năng và sự nỗ lực không ngừng của anh, mà còn là sự ghi nhận của khán giả và giới chuyên môn dành cho một nghệ sĩ có tầm ảnh hưởng lớn trong làng nhạc Việt.

Giải thưởng và danh hiệu của Đàm Vĩnh Hưng 9

Đàm Vĩnh Hưng không chỉ là một nghệ sĩ với giọng hát đặc trưng và phong cách biểu diễn độc đáo, mà còn là biểu tượng của sự nỗ lực không ngừng, vượt qua mọi thử thách để chinh phục trái tim khán giả. Hy vọng rằng trong tương lai, Đàm Vĩnh Hưng sẽ tiếp tục mang đến cho người hâm mộ những sản phẩm âm nhạc chất lượng và những dấu ấn khó quên trên sân khấu.