Bạn có một câu hỏi?

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào bạn có thể hỏi bên dưới hoặc nhập những gì bạn đang tìm kiếm!

Tiểu sử đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa là một trong những nhà lãnh đạo xuất sắc của Đảng và Nhà nước Việt Nam, với nhiều đóng góp quan trọng trong quá trình xây dựng và phát triển đất nước. Sinh ra và trưởng thành trong giai đoạn đầy biến động của lịch sử, đồng chí đã không ngừng nỗ lực, cống hiến trí tuệ và sức lực cho sự nghiệp cách mạng.

Thân thế đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa

Thân thế đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa 1

Nguyễn Trọng Nghĩa, còn được biết đến với tên gọi Sáu Nghĩa, sinh ra tại huyện Gò Công, tỉnh Tiền Giang. Ông là con thứ năm trong một gia đình có bảy anh chị em, nên được gọi là Sáu Nghĩa theo phong tục miền Nam. 

Gia đình ông có truyền thống cách mạng, tham gia kháng chiến trong cả chiến tranh Đông Dương và chiến tranh Việt Nam, là cơ sở nuôi giấu cán bộ và tổ chức mạng lưới giao liên hoạt động ngầm trong vùng do chính quyền Việt Nam Cộng hòa kiểm soát. Khi ông mới 4 tuổi, cha ông đã hy sinh trong vòng vây của địch sau khi cơ sở cách mạng bị lộ. Năm năm sau, mẹ ông cũng bị giết hại, để lại bảy người con còn nhỏ dại.

Nguyễn Trọng Nghĩa và các anh chị em sau đó được họ hàng nhận nuôi, riêng ông được một người cô chăm sóc. Dù hoàn cảnh gia đình khó khăn, ông vẫn cùng người cô tham gia hoạt động giao liên bí mật và làm nhiều công việc để nuôi nấng, dạy dỗ các em. Đến năm 17 tuổi, ông nhập ngũ và bắt đầu sự nghiệp binh nghiệp tại biên giới phía Bắc.

Trong sự nghiệp quân ngũ, Nguyễn Trọng Nghĩa đã trải qua nhiều cương vị khác nhau, từ chiến sĩ đến các vị trí lãnh đạo trong Quân đội Nhân dân Việt Nam. Ông được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam năm 1982 và sau đó tiếp tục phát triển trong các vị trí quan trọng. Với những đóng góp và thành tựu nổi bật, vào ngày 19 tháng 2 năm 2021, ông được Bộ Chính trị phân công giữ chức Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, đánh dấu bước tiến mới trong sự nghiệp chính trị của mình.

Sự nghiệp chính trị của Nguyễn Trọng Nghĩa

Sự nghiệp chính trị của Nguyễn Trọng Nghĩa 2

Vào tháng 1 năm 2016, tại Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, Nguyễn Trọng Nghĩa đã được bầu vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng. Đến tháng 5 cùng năm, ông trúng cử Đại biểu Quốc hội Việt Nam khóa XIV.

Trưởng ban tuyên giáo Trung ương
Sáng ngày 19 tháng 2 năm 2021, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị triển khai quyết định của Bộ Chính trị về công tác cán bộ. Hội nghị có sự tham dự của nhiều lãnh đạo cấp cao như đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; Đại tướng Lương Cường, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam, cùng các lãnh đạo cơ quan, bộ, ban, ngành Trung ương. 

Tại đây, đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó trưởng Ban thường trực Ban Tổ chức Trung ương, đã công bố Quyết định số 06-QĐNS/TW của Bộ Chính trị về việc phân công Ủy viên Ban Bí thư. Theo Quyết định số 06-QĐNS/TW ngày 18/2/2021, Bộ Chính trị đã phân công Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng khóa XIII, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam, giữ chức Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương.

Ủy viên bộ chính trị
Ngày 16 tháng 5 năm 2024, tại Hội nghị Trung ương 9 khóa XIII, Trung ương Đảng đã bầu đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, vào cương vị Ủy viên Bộ Chính trị.

Lịch sử thụ phong quân hàm
Nguyễn Trọng Nghĩa đã trải qua nhiều lần thăng cấp bậc quân hàm trong sự nghiệp quân đội của mình:

  • 1985: Trung úy
  • 1987: Thượng úy
  • 1990: Đại úy
  • 1993: Thiếu tá
  • 1997: Trung tá
  • 2001: Thượng tá
  • 2005: Đại tá
  • 2010: Thiếu tướng
  • 2013: Trung tướng
  • 9/2017: Thượng tướng

Gia đình và cuộc sống hiện tại của Nguyễn Trọng Nghĩa

Gia đình và cuộc sống hiện tại của Nguyễn Trọng Nghĩa 3

Hiện tại, thông tin chi tiết về gia đình và cuộc sống cá nhân của Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa chưa được công bố rộng rãi trên các phương tiện truyền thông, và vì thế, có rất ít thông tin chính thức được biết đến. 

Như nhiều lãnh đạo cấp cao khác, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa giữ kín các thông tin về gia đình và cuộc sống riêng tư nhằm tập trung vào công việc và tránh sự chú ý không cần thiết từ công chúng.

Với vai trò là Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương và Ủy viên Bộ Chính trị, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa hiện đang tiếp tục đóng góp vào việc lãnh đạo, chỉ đạo các hoạt động tuyên truyền, giáo dục tư tưởng chính trị trong Đảng và xã hội, cùng với việc xây dựng và bảo vệ đất nước. Nếu bạn cần thêm thông tin cụ thể, tôi có thể hỗ trợ bạn tìm kiếm hoặc cung cấp thêm chi tiết khi có thông tin mới được công bố.

Gia đình và cuộc sống hiện tại của Nguyễn Trọng Nghĩa 4

Hy vọng rằng bài viết đã mang đến cho bạn một cái nhìn tổng quan và đầy đủ về tiểu sử, sự nghiệp cũng như những đóng góp quan trọng của Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa đối với đất nước. Những thông tin này không chỉ giúp chúng ta hiểu rõ hơn về con đường binh nghiệp và chính trị của ông mà còn tôn vinh những nỗ lực không ngừng nghỉ trong việc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.