Bạn có một câu hỏi?

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào bạn có thể hỏi bên dưới hoặc nhập những gì bạn đang tìm kiếm!

Tiểu sử ca sĩ Ưng Hoàng Phúc

Ưng Hoàng Phúc, một trong những ca sĩ nổi tiếng và được yêu mến nhất của làng nhạc Việt Nam, đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả qua nhiều bản hit đình đám. Sinh ra và lớn lên tại An Giang, Ưng Hoàng Phúc không chỉ nổi bật với giọng hát trầm ấm, đầy cảm xúc, mà còn là một trong những gương mặt tiêu biểu của thế hệ ca sĩ Việt Nam đầu thập niên 2000. Với hành trình sự nghiệp trải dài từ những năm tháng hoàng kim của V-pop đến nay, Ưng Hoàng Phúc.

Tiểu sử ca sĩ Ưng Hoàng Phúc

Tiểu sử ca sĩ Ưng Hoàng Phúc 1

Nguyễn Quốc Thanh (sinh ngày 18 tháng 8 năm 1981), thường được biết đến với nghệ danh Ưng Hoàng Phúc, là một nam ca sĩ, diễn viên kiêm vũ công nổi tiếng của Việt Nam. Với doanh số khoảng 250 nghìn đĩa bán ra, anh là một trong những nghệ sĩ V-pop có lượng tiêu thụ đĩa cao nhất. 

Anh từng là ca sĩ độc quyền của công ty WePro và cũng là cựu thành viên của nhóm nhạc 1088, một trong những ban nhạc nam nổi tiếng nhất của dòng nhạc trẻ Việt Nam dưới sự quản lý của công ty Cánh Chim Việt.

Sau khi 1088 tan rã, Ưng Hoàng Phúc bắt đầu sự nghiệp solo và nhanh chóng trở thành thần tượng của thế hệ khán giả trẻ 8x và 9x trong thập niên 2000. Anh đã phát hành nhiều album thành công, trong đó album đầu tay “Thà rằng như thế” (2002) đã gây “sóng” trên thị trường âm nhạc với 15.000 bản được tiêu thụ trong 15 ngày đầu tiên và đạt kỷ lục 55.000 bản.

Dù từng phải tạm ngừng sự nghiệp do thoát vị đĩa đệm, Ưng Hoàng Phúc đã vượt qua khó khăn và quay trở lại với âm nhạc, thành lập công ty âm nhạc riêng mang tên Green Space Communication, sau này đổi tên thành U-Media. Ngày 6 tháng 3 năm 2024, anh chính thức gia nhập công ty giải trí BH Media, tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong làng giải trí Việt.

 Ưng Hoàng Phúc 5

Liveshow

Vào ngày 10/03/2018, Ưng Hoàng Phúc đã tổ chức liveshow đầu tiên sau 18 năm ca hát mang tên “Tái Sinh” tại Cung Văn Hóa Hữu Nghị Hà Nội. 

Đêm liveshow được ví như một cuốn phim quay chậm, nơi Ưng Hoàng Phúc cùng khán giả có cơ hội sống lại những ký ức thanh xuân qua loạt hit đình đám như “Hứa thật nhiều thất hứa thật nhiều,” “Vì sao trong lòng tôi,” “Kỷ niệm bỏ quên,” “Tôi không tin,” “Thà rằng như thế,” “Anh không muốn bất công với em,”… Tại sự kiện này, anh cùng các khách mời đặc biệt như Thu Minh, Quang Dũng, Thu Thủy, Phạm Quỳnh Anh, Dương Ngọc Thái, và nhóm Oplus đã tạo nên một đêm nhạc thăng hoa, trọn vẹn.

Ngày 16/12/2023, Ưng Hoàng Phúc tiếp tục tham gia vào All Star Concert Ca sĩ mặt nạ (mùa 2) của VieON.

Cuộc sống đời tư của Ưng Hoàng Phúc

Cuộc sống đời tư của Ưng Hoàng Phúc 2

Ưng Hoàng Phúc đã chung sống với siêu mẫu Kim Cương trong vòng 6 năm trước khi chính thức làm đám cưới vào ngày 1 tháng 12 năm 2018 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Kim Cương, trước đó đã có một đời chồng và con riêng, cùng Ưng Hoàng Phúc có một con trai chung tên là Johnny (Nguyễn Quốc Minh). Đến ngày 30/09/2019, gia đình hạnh phúc của họ chào đón thêm một bé gái.

Thành tích giải thưởng của Ưng Hoàng Phúc

Thành tích giải thưởng của Ưng Hoàng Phúc 3

Ưng Hoàng Phúc là một trong những ca sĩ nổi bật của V-pop và đã đạt được nhiều thành tích và giải thưởng đáng chú ý trong sự nghiệp âm nhạc của mình. Dưới đây là một số thành tích tiêu biểu:

Thành công với album solo: Các album của Ưng Hoàng Phúc như “Thà rằng như thế”, “Hứa thật nhiều thất hứa thật nhiều” đều đạt doanh số ấn tượng và trở thành hiện tượng âm nhạc trong thập niên 2000.

Giải thưởng Làn Sóng Xanh: Ưng Hoàng Phúc đã giành được nhiều giải thưởng từ chương trình Làn Sóng Xanh, bao gồm “Ca sĩ được yêu thích nhất” trong nhiều năm liên tiếp, khẳng định vị trí vững chắc của anh trong lòng khán giả yêu nhạc.

Sự nghiệp diễn xuất: Ngoài ca hát, Ưng Hoàng Phúc còn tham gia diễn xuất và nhận được sự yêu mến từ khán giả với các vai diễn trong một số bộ phim điện ảnh.

Liveshow Tái Sinh (2018): Liveshow “Tái Sinh” đánh dấu 18 năm sự nghiệp ca hát của anh, là một trong những sự kiện âm nhạc đáng nhớ, thu hút sự tham gia đông đảo của khán giả và đồng nghiệp.

Ưng Hoàng Phúc tiếp tục duy trì sự nghiệp âm nhạc của mình và để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả với nhiều ca khúc và giải thưởng trong suốt sự nghiệp.

Ưng Hoàng Phúc đã trải qua một hành trình âm nhạc đầy ấn tượng, từ những thành công ban đầu với nhóm 1088 đến sự nghiệp solo rực rỡ và những dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả. Với tài năng, sự nỗ lực không ngừng nghỉ và tinh thần quyết tâm, anh đã trở thành một trong những nghệ sĩ được yêu mến nhất của V-pop.

Thành tích giải thưởng của Ưng Hoàng Phúc 4

Nhìn lại những thành công đã đạt được, chúng ta có thể thấy rõ sự cống hiến và đam mê mà Ưng Hoàng Phúc đã dành cho âm nhạc và nghệ thuật. Hy vọng rằng anh sẽ tiếp tục mang đến những sản phẩm âm nhạc chất lượng, tiếp tục chinh phục những đỉnh cao mới trong sự nghiệp của mình.