Bạn có một câu hỏi?

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào bạn có thể hỏi bên dưới hoặc nhập những gì bạn đang tìm kiếm!

Tiểu sử diễn viên Lê Phương – Sự nghiệp và cuộc sống

Lê Phương, một trong những gương mặt quen thuộc của màn ảnh Việt, đã khẳng định vị thế của mình qua nhiều vai diễn ấn tượng và sự nỗ lực không ngừng trong suốt sự nghiệp. Bên cạnh tài năng diễn xuất, Lê Phương còn gây chú ý với cuộc sống đầy màu sắc và những câu chuyện đời thường đậm chất nhân văn. 

Tiểu sử diễn viên Lê Phương

Tiểu sử diễn viên Lê Phương 1

Lê Phương, tên khai sinh là Trang Dương Lê Phương, sinh ngày 28 tháng 8 năm 1985 tại Trà Vinh, trong một gia đình có nền tảng tri thức và khá giả. Cha cô, ông Trang Thiếu Hùng, là giám đốc Đài Phát thanh Truyền hình Trà Vinh, còn mẹ cô là bà Dương Bạch Lê Hoa. 

Lê Phương là chị cả trong gia đình và có hai em gái, trong đó em gái Trang Lê Vân hiện đang làm người dẫn chương trình kiêm biên tập viên tại Đài Phát thanh Truyền hình Trà Vinh.

Dù gia đình không có ai theo đuổi nghệ thuật, Lê Phương đã bộc lộ niềm đam mê diễn xuất từ nhỏ. Cô được gia đình tạo điều kiện để tiếp xúc với nghệ thuật từ sớm, thông qua việc học đàn, học hát và tham gia các cuộc thi văn nghệ.

Sau khi tốt nghiệp cấp 3, Lê Phương đã quyết định theo đuổi con đường nghệ thuật chuyên nghiệp bằng cách trở thành sinh viên của Trường Cao đẳng Sân khấu Điện ảnh Thành phố Hồ Chí Minh, nay là Đại học Sân khấu Điện ảnh Thành phố Hồ Chí Minh.

Sự nghiệp của Lê Phương

Sau khi tốt nghiệp thủ khoa Khoa Diễn viên sân khấu và điện ảnh (Khóa K8, năm 2003) tại Trường Cao đẳng Sân khấu và Điện ảnh TP. Hồ Chí Minh (nay là Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh TP. Hồ Chí Minh), Lê Phương bắt đầu sự nghiệp diễn xuất của mình với vai chính trong bộ phim truyền hình “Ký túc xá” do Đạo diễn Châu Huế thực hiện. Đến năm 2010, cô thực sự gây ấn tượng và được biết đến rộng rãi qua vai diễn Nhàn trong bộ phim “Vó ngựa trời Nam” của Đạo diễn Lê Cung Bắc.

Lê Phương đã trải qua những bước đi chậm mà chắc trên con đường nghệ thuật. Với vai diễn Nhàn trong “Vó ngựa trời Nam,” cô đã chiếm được cảm tình của khán giả và bắt đầu khẳng định vị thế của mình trong làng điện ảnh Việt Nam.

Trong suốt sự nghiệp, Lê Phương không ngừng rèn luyện bản thân để hoàn thành xuất sắc mọi vai diễn, mang đến cho khán giả những trải nghiệm giải trí chất lượng và truyền tải chân thật nội dung, giá trị, và cốt truyện phim.

Sự nghiệp của Lê Phương 2

Thành công của cô được ghi nhận qua nhiều giải thưởng danh giá như HTV Awards ở hạng mục “Nghệ sĩ kịch nói được yêu thích nhất,” “Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất” tại Liên hoan phim năm 2018, cùng nhiều đề cử tại Giải Mai Vàng và HTV Awards.

Sau những thành công đó, Lê Phương liên tục xuất hiện trên màn ảnh nhỏ với các bộ phim truyền hình quen thuộc như “Bước chân hoàn vũ,” “Tóc rối,” “Tình như tia nắng,” và thường xuyên biểu diễn tại Nhà hát Kịch Sân khấu nhỏ TP. Hồ Chí Minh. Cô cũng gia nhập sân khấu kịch Phú Nhuận và sân khấu kịch Hồng Vân, góp phần làm phong phú thêm sự nghiệp của mình.

Năm 2018 là một năm đánh dấu bước ngoặt trong sự nghiệp của Lê Phương với vai chính trong bộ phim “Gạo nếp gạo tẻ” và vai Kiều Nguyệt Nga trong vở kịch “Tiên Nga,” cả hai vai diễn đều nhận được sự đón nhận nồng nhiệt từ khán giả.

Ngoài diễn xuất, Lê Phương còn sở hữu giọng hát ngọt ngào, đặc biệt trong thể loại Bolero và Cải lương. Cô đã tham gia nhiều chương trình âm nhạc và cuộc thi ca hát, nhận được sự yêu mến không chỉ qua diễn xuất chân thật mà còn qua giọng hát đầy cảm xúc của mình.

Cuộc sống đời tư của Lê Phương

Lê Phương và Quách Ngọc Ngoan tổ chức đám cưới vào ngày 12 tháng 3 năm 2012, sau hai năm hẹn hò. Đến tháng 9 cùng năm, Lê Phương chào đón con trai đầu lòng. Tuy nhiên, sau 3 năm chung sống, cả hai đã quyết định ly hôn do mâu thuẫn gia đình.

Trước đó, Lê Phương từng có mối quan hệ tình cảm kéo dài 8 năm với nam diễn viên Quý Bình khi cả hai còn là sinh viên. Dù chia tay, Lê Phương và Quý Bình vẫn giữ mối quan hệ bạn bè và đồng nghiệp thân thiết.

Năm 2017, Lê Phương kết hôn với Phạm Trung Kiên, một ca sĩ từng học tại Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh và công tác tại Đoàn Nghệ thuật Quân khu 7. Trung Kiên từng đoạt giải Nhất cuộc thi Tiếng hát Truyền hình năm 2013. Vào tháng 8 năm 2019, Lê Phương sinh con gái thứ hai, biệt danh là bé Bông, đúng vào dịp sinh nhật của cô.

Cuộc sống đời tư của Lê Phương 3

Giải thưởng và đề cử Lê Phương

Năm Lễ trao giải Hạng mục Đề cử Kết quả Chú thích
2012 HTV Awards Nữ diễn viên phụ được yêu thích An Bình trong “Cá Rô, em yêu anh!” Đoạt giải [23]
2015 HTV Awards Nghệ sĩ kịch nói được yêu thích nhất Đoạt giải [24]
2016 Giải Mai Vàng Nữ diễn viên phim điện ảnh – truyền hình Lài trong “Khúc tương tư” Đề cử [25]
2017 Ngôi Sao Xanh Nữ diễn viên xuất sắc Út Trinh trong “Sông phố nhà ghe” Đề cử [26]
2018 Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 38 Nữ diễn viên chính xuất sắc Hương trong “Gạo nếp gạo tẻ” Đoạt giải [27]
2019 Giải Mai Vàng Nữ diễn viên sân khấu được yêu thích nhất Kiều Nguyệt Nga trong “Tiên Nga” Đề cử [28]
2019 Giải Mai Vàng Nữ diễn viên điện ảnh – truyền hình Hương trong “Gạo nếp gạo tẻ” Đề cử [29]
2021 Giải Mai Vàng Nữ diễn viên điện ảnh – truyền hình Hai Thương trong “Thương con cá rô đồng” Đề cử
Giải thưởng truyền hình thực tế Á quân “Cùng nhau tỏa sáng 2015” [30]
Giải thưởng truyền hình thực tế Á quân “Ngôi sao Phương Nam 2017” [31]
Giải thưởng truyền hình thực tế Cúp giải nhất “Ơn giời Cậu đây rồi! 2018” [32]

Giải thưởng và đề cử Lê Phương 4

Hy vọng rằng những thông tin về sự nghiệp và thành tựu của Lê Phương đã mang đến cho bạn cái nhìn toàn diện về một nữ diễn viên tài năng, người đã để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả qua nhiều vai diễn ấn tượng. Những giải thưởng và đề cử mà cô đạt được không chỉ là minh chứng cho sự cống hiến không ngừng nghỉ, mà còn là sự khẳng định cho tài năng xuất sắc của cô trong lĩnh vực nghệ thuật.