Bạn có một câu hỏi?

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào bạn có thể hỏi bên dưới hoặc nhập những gì bạn đang tìm kiếm!

Bộ trưởng Bộ Công An hiện nay là ai? Cập nhật thông tin mới nhất

Việc tìm kiếm thông tin về “Bộ trưởng Bộ Công an hiện nay là ai” trở nên quan trọng đối với những ai quan tâm đến tình hình chính trị và an ninh quốc gia. Bài viết này sẽ cung cấp cái nhìn chi tiết về vị Bộ trưởng đang đảm nhiệm chức vụ này, cùng với những đóng góp và những hoạt động nổi bật của ông trong thời gian qua.

Chiều 6/6, Thượng tướng Lương Tam Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, đã trở thành tân bộ trưởng Bộ Công an nhiệm kỳ 2021-2026.

Tiểu sử Lương Tam Quang

Bộ trưởng Bộ Công An hiện nay là ai?

Thượng tướng Lương Tam Quang, sinh ngày 17 tháng 10 năm 1965 tại xã Hiệp Cường, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên, là một trong những nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn trong ngành Công an Việt Nam. Ông tốt nghiệp Cử nhân Luật, An ninh và đã hoàn thành chương trình đào tạo Lý luận chính trị cấp cao. Trong suốt sự nghiệp của mình, Thượng tướng Lương Tam Quang đã gặt hái nhiều thành tựu và đảm nhận các vị trí quan trọng trong Bộ Công an.

Ông là Ủy viên Trung ương Đảng khóa XIII, đồng thời giữ vai trò Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Công an Trung ương, Thủ trưởng Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an. Trong suốt quá trình công tác, ông đã được Nhà nước trao tặng nhiều phần thưởng cao quý như Huân chương Quân công hạng Nhất và Nhì, Huân chương Chiến Công hạng Nhất và Nhì, cùng với 4 Huân chương và Huy chương từ Nhà nước Lào, bao gồm Huân chương Tự do hạng Ba, Huân chương Hữu nghị, Huân chương Anh dũng hạng Nhất, và Huy chương Hữu nghị.

Sự nghiệp và những đóng góp to lớn

Thượng tướng Lương Tam Quang đã trải qua nhiều cương vị công tác quan trọng. Ông bắt đầu với vai trò Phó Trưởng phòng, Cục An ninh kinh tế thuộc Tổng cục An ninh, Bộ Công an. Sau đó, ông tiếp tục thăng tiến lên các vị trí Trưởng phòng – Thư ký lãnh đạo Bộ Công an, rồi Phó Cục trưởng – Thư ký lãnh đạo Bộ Công an. Ông cũng từng là Phó Cục trưởng Cục An ninh kinh tế tổng hợp thuộc Tổng cục An ninh II.

Thượng tướng Lương Tam Quang

Tháng 8 năm 2010, ông được bổ nhiệm làm Cục trưởng – Phó Chánh Văn phòng Bộ Công an, và sau đó được thăng cấp bậc hàm Thiếu tướng vào tháng 11 năm 2014. Đến tháng 9 năm 2017, ông giữ chức vụ Chánh Văn phòng Bộ Công an.

Vào tháng 8 năm 2019, ông được bổ nhiệm làm Thứ trưởng Bộ Công an và Thủ trưởng Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an vào tháng 5 năm 2020, đồng thời được bầu vào Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Công an Trung ương vào tháng 1 năm 2020. 

Ông được thăng cấp bậc hàm Trung tướng vào tháng 1 năm 2019 và sau đó là Thượng tướng vào tháng 1 năm 2022. Tháng 1 năm 2021, tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Thượng tướng Lương Tam Quang được bầu vào Ban chấp hành Trung ương Đảng. 

Bộ trưởng bộ Công An Lương Tam Quang

Ngày 6 tháng 6 năm 2024, tại Kỳ họp thứ 7 của Quốc hội khoá XV, Thượng tướng Lương Tam Quang, với vai trò là Uỷ viên Trung ương Đảng và Thứ trưởng Bộ Công an, đã được Quốc hội phê chuẩn bổ nhiệm giữ chức Bộ trưởng Bộ Công an.

Việc bổ nhiệm Thượng tướng Lương Tam Quang vào vị trí Bộ trưởng Bộ Công an vào ngày 6 tháng 6 năm 2024 đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp của ông cũng như trong sự phát triển của Bộ Công an. 

Với nền tảng chuyên môn vững chắc và kinh nghiệm dày dặn qua nhiều cương vị công tác, Thượng tướng Lương Tam Quang đã chứng minh được năng lực và sự tận tâm trong việc quản lý và chỉ đạo các hoạt động của ngành công an. Ông đã không ngừng nỗ lực cải tiến, góp phần xây dựng một môi trường an ninh ổn định và phát triển cho đất nước.

Nguồn: Thông tin Chính Phủ