Tiểu sử nhóm nhạc Blackpink
Blackpink, một trong những nhóm nhạc nữ nổi tiếng nhất thế giới, đã chinh phục hàng triệu người hâm mộ bằng phong cách âm nhạc độc đáo và sức hút mạnh mẽ. Được thành lập bởi YG Entertainment, Blackpink ra mắt vào năm 2016 và nhanh chóng trở thành hiện tượng toàn cầu với những bản hit đình đám như “Boombayah,” “Whistle,” và “Ddu-Du Ddu-Du.
Tiểu sử nhóm nhạc Blackpink
Blackpink là nhóm nhạc nữ Hàn Quốc nổi tiếng do YG Entertainment thành lập và ra mắt vào năm 2016, gồm bốn thành viên: Jisoo, Jennie, Rosé và Lisa. Nhóm đã gây ấn tượng mạnh ngay từ khi ra mắt với album đĩa đơn Square One, bao gồm hai ca khúc “Whistle” và “Boombayah”, cả hai đều nhanh chóng đạt vị trí cao trên bảng xếp hạng âm nhạc.
Được mệnh danh là “nhóm nhạc nữ lớn nhất thế giới,” Blackpink đã trở thành biểu tượng toàn cầu, đạt nhiều thành tích ấn tượng trên các bảng xếp hạng quốc tế như Billboard và UK Albums Chart.
Nhóm cũng phá vỡ nhiều kỷ lục trực tuyến, bao gồm việc sở hữu video âm nhạc được xem nhiều nhất bởi một nhóm nhạc Hàn Quốc trên YouTube. Với nhiều giải thưởng danh giá và sự công nhận từ các tổ chức uy tín, Blackpink không chỉ là một hiện tượng âm nhạc mà còn là biểu tượng văn hóa của K-pop trên toàn thế giới.
Sự nghiệp nhóm nhạc Blackpink
2010–2016: Hình thành và trước khi ra mắt
Blackpink được YG Entertainment lên kế hoạch thành lập thông qua các buổi tuyển chọn tân binh trẻ tuổi trên toàn thế giới, với mục tiêu tạo ra một nhóm nhạc nữ tiếp nối thành công của 2NE1.
Các thành viên của Blackpink đã phải trải qua quá trình đào tạo nghiêm ngặt, tương tự như việc tham gia vào một học viện ngôi sao nhạc pop. Việc chuẩn bị cho sự ra mắt của nhóm bắt đầu từ năm 2011, tuy nhiên quá trình này đã bị trì hoãn nhiều lần cho đến khi YG Entertainment chính thức xác nhận sự ra mắt của nhóm vào tháng 7 năm 2016.
Jennie là thành viên đầu tiên được giới thiệu, theo sau là Lisa, Jisoo và cuối cùng là Rosé. Mỗi thành viên đều đã trải qua quá trình luyện tập dài hơi và tham gia vào các dự án âm nhạc khác nhau trước khi được chính thức ra mắt công chúng.
Vào ngày 29 tháng 6 năm 2016, YG Entertainment xác nhận rằng nhóm sẽ có bốn thành viên và chính thức công bố tên nhóm là Blackpink. Nhóm đã gây ấn tượng mạnh với video luyện tập vũ đạo đầu tiên và chính thức ra mắt vào ngày 8 tháng 8 năm 2016.
2016–2017: Ra mắt, nổi tiếng và những thành công bước đầu
Hoạt động quảng bá cho màn ra mắt của Blackpink bắt đầu vào tháng 8 năm 2016, với việc phát hành album đơn đầu tay Square One bao gồm hai ca khúc “Boombayah” và “Whistle.”
Ngay sau khi ra mắt, cả hai ca khúc này đã nhanh chóng đứng đầu bảng xếp hạng Billboard World Digital Song Sales, giúp Blackpink trở thành nghệ sĩ Hàn Quốc thứ ba nắm giữ hai vị trí đầu cùng lúc. “Whistle” còn dẫn đầu nhiều bảng xếp hạng trong nước và đạt “perfect all-kill” trên Gaon Chart, đưa nhóm trở thành nhóm nhạc K-pop đầu tiên đạt được thành tích này khi ra mắt.
Nhóm tiếp tục thành công với album đĩa đơn thứ hai Square Two, phát hành vào tháng 11 năm 2016, với các ca khúc “Playing with Fire” và “Stay.” “Playing with Fire” cũng đã đạt vị trí quán quân trên Billboard World Digital Song Sales và trở thành bài hát đầu tiên của một nhóm nhạc nữ K-pop lọt vào bảng xếp hạng Canadian Hot 100.
Blackpink tiếp tục ghi dấu ấn với đĩa đơn kỹ thuật số “As If It’s Your Last,” ra mắt vào tháng 6 năm 2017, phá vỡ nhiều kỷ lục trên YouTube. Nhóm cũng mở rộng hoạt động ra quốc tế với việc ra mắt tại Nhật Bản vào tháng 7 năm 2017, thu hút sự quan tâm lớn từ công chúng và nhanh chóng đạt được vị trí cao trên bảng xếp hạng Oricon của Nhật Bản.
2018–2019: Thành công quốc tế và chuyến lưu diễn thế giới đầu tiên
Vào tháng 1 năm 2018, Blackpink ra mắt chương trình thực tế đầu tiên mang tên Blackpink House, ghi lại cuộc sống hàng ngày của nhóm. Đến tháng 3 năm 2018, họ phát hành lại EP tiếng Nhật đầu tay Re: Blackpink và tiếp tục gặt hái thành công với đĩa đơn “Ddu-Du Ddu-Du” từ EP Square Up vào tháng 6 cùng năm, đạt nhiều thành tích ấn tượng trên các bảng xếp hạng toàn cầu.
Năm 2019, Blackpink tổ chức chuyến lưu diễn Nhật Bản đầu tiên, tiếp tục mở rộng danh tiếng quốc tế. Nhóm cũng hợp tác với Dua Lipa trong ca khúc “Kiss and Make Up” và ký hợp đồng với Interscope Records, đại diện cho họ bên ngoài châu Á.
Tháng 4 năm 2019, Blackpink phát hành đĩa đơn mở rộng Kill This Love và trở thành nghệ sĩ K-pop đầu tiên biểu diễn tại Coachella, nhận được sự hoan nghênh từ cả giới phê bình và người hâm mộ. Cùng năm, video âm nhạc “Ddu-Du Ddu-Du” của nhóm đạt mốc 1 tỷ lượt xem trên YouTube, lập kỷ lục cho nhóm nhạc K-pop.
2020–2021: The Album và The Show
Vào ngày 22 tháng 4 năm 2020, thông tin về việc Blackpink hợp tác với Lady Gaga trong ca khúc “Sour Candy” từ album Chromatica đã được xác nhận. Ca khúc ra mắt ở vị trí thứ 33 trên Billboard Hot 100, trở thành bản hit đầu tiên của Blackpink lọt vào top 40 tại Mỹ, cũng như đạt thành tích cao nhất của một nhóm nhạc nữ K-pop trên bảng xếp hạng này.
Đĩa đơn cũng lọt vào top 10 tại Úc và top 20 tại Vương quốc Anh, đưa Blackpink trở thành nghệ sĩ Hàn Quốc có nhiều bản hit nhất trong top 40 tại quốc gia này vào thời điểm đó.
Ngày 18 tháng 5, YG Entertainment thông báo về kế hoạch phát hành album phòng thu tiếng Hàn đầu tiên của nhóm với các đĩa đơn quảng bá ra mắt từ tháng 6 đến tháng 8. Đĩa đơn “How You Like That” phát hành vào ngày 26 tháng 6 đã đạt nhiều thành công lớn, trong đó có việc phá năm kỷ lục Guinness thế giới.
Tiếp theo, Blackpink hợp tác với Selena Gomez trong ca khúc “Ice Cream”, ra mắt vào ngày 28 tháng 8, đạt vị trí thứ 13 trên Billboard Hot 100, trở thành bài hát có thứ hạng cao nhất của nhóm.
Ngày 2 tháng 10, Blackpink phát hành album phòng thu The Album với ca khúc chủ đề “Lovesick Girls”. Album này đạt vị trí thứ hai trên cả Billboard 200 và UK Albums Chart, đồng thời lập kỷ lục doanh số tuần đầu tiên cho một nhóm nhạc nữ Hàn Quốc.
Nhóm trở thành nhóm nhạc nữ K-pop đầu tiên bán được hơn một triệu bản với The Album. Blackpink cũng phát hành bộ phim tài liệu đầu tiên của nhóm, Blackpink: Thắp sáng bầu trời, trên Netflix vào ngày 14 tháng 10, thu hút sự quan tâm rộng rãi và giúp nhóm đứng đầu bảng xếp hạng Pop Star Power Ranking của Bloomberg trong tháng đó.
Nhóm đã kết thúc năm 2020 với buổi hòa nhạc trực tuyến “The Show”, phát trực tiếp vào ngày 31 tháng 1 năm 2021, thu hút hơn 280.000 người xem từ hơn 100 quốc gia. Vào năm 2021, Blackpink tiếp tục ghi dấu ấn với các hoạt động kỷ niệm 5 năm ra mắt, bao gồm việc phát hành phiên bản tiếng Nhật của The Album và bộ phim điện ảnh Blackpink: The Movie.
2022–nay: Born Pink và chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới thứ hai
Vào tháng 7 năm 2022, YG Entertainment thông báo Blackpink đang chuẩn bị cho album mới và sẽ phát hành một bài hát vào tháng 8, đồng thời bắt đầu chuyến lưu diễn thế giới vào cuối năm.
Nhóm cũng tổ chức buổi hòa nhạc ảo trong tựa game PUBG Mobile, giới thiệu ca khúc “Ready for Love”. Sau đó, đĩa đơn “Pink Venom” ra mắt vào tháng 8 năm 2022, nhanh chóng đứng đầu nhiều bảng xếp hạng quốc tế và giành được nhiều giải thưởng, bao gồm Màn trình diễn Metaverse xuất sắc nhất tại MTV Video Music Awards 2022.
Tháng 9 năm 2022, Blackpink phát hành album phòng thu thứ hai Born Pink, với đĩa đơn “Shut Down” đạt thành công trên các bảng xếp hạng toàn cầu. Album này phá vỡ nhiều kỷ lục doanh số, giúp nhóm trở thành nhóm nhạc nữ K-pop đầu tiên bán được hơn hai triệu bản.
Chuyến lưu diễn Born Pink World Tour đã thu hút 1,8 triệu khán giả trên toàn cầu, trở thành tour diễn có doanh thu cao nhất trong lịch sử của một nhóm nhạc nữ. Blackpink còn hợp tác với nhiều nghệ sĩ quốc tế và tiếp tục khẳng định vị thế của mình với các giải thưởng lớn và những kỷ lục mới.
Cuối năm 2023, Blackpink thông báo sẽ ra mắt phiên bản VR của buổi diễn encore tại Seoul và chuẩn bị cho một album mới cùng với tour diễn thế giới tiếp theo. Nhóm cũng công bố bộ phim hòa nhạc kỷ niệm 8 năm ra mắt mang tên Blackpink World Tour [Born Pink] in Cinemas sẽ được chiếu trên toàn thế giới vào năm 2024.
Phong cách nghệ thuật
Blackpink được biết đến với phong cách âm nhạc đa dạng và biến hóa, được Telegraph đánh giá là nhóm nhạc “nổi loạn” nhưng rất hợp thời. Khác với nhiều nhóm nhạc nữ Hàn Quốc thường theo đuổi hình tượng trẻ trung và năng động, Blackpink nổi bật với sự “nổi loạn” trong âm nhạc, giọng hát, và phong cách thời trang, trình diễn.
Nhóm thường sử dụng concept “Black” hay “girl crush” trong các ca khúc, lấy tông màu đen làm chủ đạo để thể hiện hình tượng mạnh mẽ, cá tính và chủ động. Tuy nhiên, Blackpink cũng linh hoạt thay đổi phong cách với concept “Pink”, mang đến hình ảnh nữ tính, trẻ trung và tươi vui trong một số bài hát của mình.
Âm nhạc
Khi Blackpink ra mắt vào tháng 8 năm 2016, hai ca khúc “Boombayah” và “Whistle” nhanh chóng thu hút sự chú ý nhờ giai điệu mạnh mẽ và sôi động. “Boombayah” thuộc thể loại hip hop, house, trong khi “Whistle” mang đậm nét đặc trưng của dòng nhạc EDM.
Trong đĩa mở rộng Square Two phát hành vào cuối tháng 10 năm 2016, ca khúc “Playing with Fire” thể hiện âm hưởng mùa hè của tropical house, còn “Stay” mang đến một làn gió mới với bản acoustic kết hợp giữa folk, blues và đồng quê.
“As If It’s Your Last”, đĩa đơn thứ 5 của nhóm, nổi bật với phong cách reggae, house và moombahton, mang đến sự tươi trẻ và đáng yêu, khác biệt so với các sản phẩm trước đó.
Album đầu tay của Blackpink, The Album, là sự pha trộn giữa các thể loại pop, EDM, hip hop, trap và ballad. Ca khúc chủ đề “Lovesick Girls” mang âm hưởng electro pop, với tiếng guitar đồng quê và chút retro, kể về những tổn thương trong tình yêu. “Pretty Savage” và “Crazy Over You” lại thể hiện sự sôi động và quyến rũ, đặc trưng bởi màu đen cá tính và hồng tươi trẻ.
Theo tạp chí Billboard, thành công của Blackpink nằm ở phần lời cuốn hút, với ý định ‘xâm chiếm toàn cầu’ ngay từ khâu sáng tác. Trong album đầu tay, các ca khúc như “Bet You Wanna”, “Crazy Over You” và “Love to Hate Me” đều được hát hoàn toàn bằng tiếng Anh, trong khi “Ice Cream” chỉ có phần rap của Lisa là bằng tiếng Hàn. Những câu khẩu hiệu như “Blackpink in your area!” hay “Blackpink is the revolution” đã trở thành điểm nhấn đặc trưng của nhóm, thu hút sự yêu thích và hát theo từ người nghe.
Sự kỹ lưỡng trong khâu sáng tác cũng là yếu tố quan trọng tạo nên thành công của nhóm. Nhà sản xuất Teddy Park tiết lộ rằng để đạt được tiếng huýt sáo hoàn hảo trong “Whistle”, Blackpink đã phải thu âm tới 1.000 lần.
Hình ảnh
Tầm ảnh hưởng của Blackpink không chỉ giới hạn trong âm nhạc mà còn mở rộng sang lĩnh vực thời trang, đặc biệt tại Hàn Quốc. Hình ảnh của nhóm luôn được chú trọng, thể hiện phong cách thời trang cá tính cả trên và ngoài sân khấu.
Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Elle U.S, Jennie chia sẻ rằng “Thời trang thực sự đã tiếp thêm sức mạnh cho chúng tôi không kém gì âm nhạc”, trong khi Rosé bổ sung rằng “âm nhạc và thời trang là [hai thứ] không thể tách rời”.
Dù trang phục của nhóm thể hiện sự đồng nhất, nhưng mỗi thành viên vẫn nổi bật với phong cách riêng biệt, điều này giúp Blackpink khác biệt so với các nhóm nhạc nữ khác.
Nhóm thu hút sự chú ý quốc tế khi mặc phiên bản cách tân của hanbok (trang phục truyền thống của Hàn Quốc) trong video âm nhạc “How You Like That” và các buổi biểu diễn sau đó. Mỗi thành viên của Blackpink đều là đại sứ cho các thương hiệu cao cấp khác nhau.
Tháng 9 năm 2020, Jisoo trở thành đại sứ khu vực Hàn Quốc của thương hiệu xa xỉ Dior và được chọn làm “nàng thơ” của Dior Beauty. Jennie là đại sứ truyền thông của Chanel tại Hàn Quốc, nổi tiếng với biệt danh “Cô gái Chanel” hay “Chanel sống” nhờ phong cách phù hợp với thương hiệu này.
Rosé là đại sứ thương hiệu của Yves Saint Laurent (YSL), trở thành đại sứ đầu tiên trong lịch sử của Saint Laurent vào tháng 6 năm 2020 và tham gia vào chiến dịch toàn cầu quảng bá bộ sưu tập Thu 2020.
Lisa, từ đầu năm 2019, đã được Hedi Slimane – Giám đốc sáng tạo của Celine – chọn làm “nàng thơ” và vào tháng 9 năm 2020, cô trở thành đại sứ thương hiệu toàn cầu đầu tiên của nhà mốt này kể từ khi thành lập năm 1945. Ngoài ra, Lisa còn là đại sứ thương hiệu khu vực Hàn Quốc cho hãng phụ kiện thời trang và trang sức Bulgari, tham gia vào các chiến dịch Serpenti và B.zero1 của hãng.
Hình tượng công chúng đón nhận Blackpink
Blackpink không chỉ thành công vang dội trong lĩnh vực âm nhạc mà còn khẳng định vị thế và tầm ảnh hưởng mạnh mẽ trong ngành thời trang. Sự thành công này không chỉ giới hạn trong nước mà đã lan rộng khắp châu Á và vươn tới cả thị trường châu Âu và châu Mỹ.
Ngay từ khi ra mắt, nhóm đã thu hút sự chú ý với các thành tích nổi bật, đứng thứ hai trong danh sách “Top 100 Idol Brand Reputations” chỉ sau hai tuần phát hành đĩa đơn đầu tiên. Kể từ đó, Blackpink dần trở thành một trong những nhóm nhạc nổi bật nhất làng giải trí Hàn Quốc và được quốc tế mệnh danh là “nhóm nhạc nữ lớn nhất thế giới”, “ban nhạc nữ K-pop lớn nhất hành tinh”, hay “Nữ hoàng K-pop”.
Blackpink đã thu hút sự chú ý đặc biệt từ người hâm mộ toàn cầu, dẫn đến việc nhóm trở thành người nổi tiếng có sức ảnh hưởng nhất Hàn Quốc năm 2019 theo Forbes Korea Power Celebrity, và tiếp tục duy trì vị trí này trong những năm sau đó.
Nhóm cũng nhận được sự công nhận từ nhiều phương tiện truyền thông quốc tế như Forbes, Billboard và The Hollywood Reporter vì vai trò trong việc truyền bá Làn sóng Hàn Quốc trên toàn thế giới. Theo Rolling Stone, Blackpink là một ngoại lệ nổi bật trong làng nhạc K-pop khi phá bỏ định kiến rằng chỉ có các nhóm nhạc nam mới thành công tại Hoa Kỳ.
Nhóm còn được ghi nhận bởi Liên đoàn Công nghiệp Thu âm Quốc tế (IFPI) là một trong những nghệ sĩ dẫn đầu sự phát triển của ngành công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc. Blackpink cũng là nhóm nhạc nữ đầu tiên lọt vào danh sách Forbes 30 Under 30 và được tạp chí Time liệt kê vào danh sách Time 100 Next năm 2019 vì tầm ảnh hưởng toàn cầu. Họ cũng là nhóm nhạc Hàn Quốc đầu tiên biểu diễn tại Coachella và được tạp chí People vinh danh là những phụ nữ thay đổi ngành công nghiệp âm nhạc.
Trên mạng xã hội, Blackpink sở hữu lượng người theo dõi khổng lồ và là nghệ sĩ nữ có nhiều lượt đăng ký nhất trên YouTube. Từng thành viên của nhóm cũng là đại sứ cho các thương hiệu cao cấp khác nhau, thu hút sự chú ý toàn cầu.
Blackpink còn góp phần làm nổi bật hanbok Hàn Quốc trên sân khấu quốc tế, khi họ cách tân trang phục truyền thống này trong các video âm nhạc và màn trình diễn “How You Like That”. Nhóm coi thời trang là một phần quan trọng trong hình ảnh công chúng của mình, và phong cách của họ là sự kết hợp hài hòa giữa cá tính riêng của từng thành viên với sự đồng nhất khi biểu diễn cùng nhau.
Hoạt động khác của nhóm nhạc Blackpink
Quảng bá thương hiệu
Kể từ khi ra mắt vào năm 2016, Blackpink đã ký hợp đồng quảng cáo với nhiều thương hiệu lớn trên toàn cầu. Nhóm là đại sứ toàn cầu của Kia Motors và hợp tác với thương hiệu này trong chuyến lưu diễn thế giới In Your Area World Tour.
Tại Bắc Mỹ, Blackpink hợp tác với Jazwares để tạo ra các dòng đồ chơi sưu tập, bao gồm búp bê được thiết kế theo trang phục mà nhóm mặc trong các video âm nhạc. Blackpink cũng hợp tác với ZEPETO, dịch vụ avatar 3D của Hàn Quốc, và PUBG Mobile, nơi âm nhạc của họ được sử dụng trong trò chơi.
Tại châu Á, Blackpink đã hợp tác với nhiều thương hiệu lớn như Samsung, Shopee, KBank, và Pepsi, với nhiều chiến dịch quảng bá ấn tượng. Nhóm cũng là đại sứ thương hiệu cho nhiều thương hiệu nổi tiếng tại Hàn Quốc như Adidas, Paradise City, Olens, và Mise-En-Scène. Ngoài ra, họ còn đại diện cho các thương hiệu cao cấp như Louis Vuitton, Dior Cosmetics, và nhiều thương hiệu khác.
Năm 2020, Blackpink trở thành gương mặt đại diện của Tokopedia tại Indonesia và Globe Telecom tại Philippines. Năm 2021, nhóm chính thức trở thành người đại diện ủng hộ cho các Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDG) của Liên hợp quốc và được bổ nhiệm làm đại sứ quan hệ công chúng tại hội nghị Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP26).
Hoạt động từ thiện
Vào tháng 12 năm 2018, Blackpink đã quyên góp số tiền thưởng trị giá 20 triệu won (khoảng 16.630 đô la Mỹ) từ giải thưởng Elle Style Awards 2018 cho các hộ gia đình cha mẹ đơn thân có thu nhập thấp ở Hàn Quốc.
Đến tháng 4 năm 2019, nhóm tiếp tục quyên góp 40 triệu won (khoảng 33.300 đô la Mỹ) cho Hiệp hội Nhịp cầu Hy vọng Cứu trợ Thảm họa Quốc gia để hỗ trợ các nạn nhân của vụ cháy rừng Goseong.
Tháng 12 năm 2019, Lisa đã quyên góp 100.000 baht để giúp đỡ các nạn nhân lũ lụt tại quê nhà Buriram, Thái Lan của cô. Tháng 4 năm 2020, Blackpink phát hành mặt nạ qua công ty Bravado, với toàn bộ số tiền thu được quyên góp cho sáng kiến MusiCares của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Thu âm Quốc gia nhằm đối phó với đại dịch COVID-19.
Tháng 12 năm 2020, nhóm hợp tác với Đại sứ quán Anh tại Seoul để nâng cao nhận thức về biến đổi khí hậu trước thềm Hội nghị Liên Hợp Quốc về Biến đổi Khí hậu năm 2021.
Ngày 25 tháng 2 năm 2021, Blackpink được chính thức chỉ định là những người ủng hộ COP26 tại Seoul, nhận được thư cảm ơn từ Thủ tướng Anh Boris Johnson vì đóng góp trong việc nâng cao nhận thức về biến đổi khí hậu.
Ngày 23 tháng 10 năm 2021, nhóm xuất hiện trong chương trình đặc biệt của YouTube Originals mang tên “Dear Earth,” nhằm khuyến khích người xem ý thức hơn về bảo vệ môi trường.
Danh sách các thành viên nhóm nhạc Blackpink
Chân dung | Nghệ danh | Tên khai sinh | Ngày sinh | Nơi sinh | Quốc tịch | Vai trò |
Latinh | Hangul | Latinh | Bản ngữ | Hanja | Hán Việt | |
Jisoo | 지수 | Kim Ji-soo | 김지수 | 金智秀 | Kim Trí Tú | 3 tháng 1, 1995 (29 tuổi) |
Jennie | 제니 | Kim Jennie | 김제니 | 金珍妮 | Kim Trân Ni | 16 tháng 1, 1996 (28 tuổi) |
Rosé | 로제 | Park Chae-young | 박채영 | 朴彩英 | Phác Thái Anh | 11 tháng 2, 1997 (27 tuổi) |
Lisa | 리사 | Lalisa Manobal | ลลิษา มโนบาล | – | Lạp Lệ Sa Mã Nặc Ba | 27 tháng 3, 1997 (27 tuổi) |
Giải thưởng và thành tựu nhóm nhạc Blackpink
Blackpink đã đạt được nhiều giải thưởng danh giá, bao gồm 1 giải Âm nhạc Billboard, 13 giải Âm nhạc Circle Chart, 7 giải Đĩa Vàng, 11 giải MAMA, 5 giải Âm nhạc Melon, 1 giải Âm nhạc MTV Châu Âu, 4 giải Video Âm nhạc của MTV, 3 giải Sự Lựa Chọn của Công Chúng, 3 giải Âm nhạc Seoul, 1 giải Teen Choice Awards, và 11 kỷ lục Guinness thế giới. Blackpink cũng là nhóm nhạc nữ Hàn Quốc đầu tiên giành chiến thắng tại giải Video Âm nhạc của MTV và nhận đề cử tại giải Brit.
Với việc phát hành “How You Like That” cùng video âm nhạc vào ngày 26 tháng 6 năm 2020, Blackpink đã thiết lập 5 kỷ lục Guinness thế giới, bao gồm video được xem nhiều nhất trong 24 giờ đầu tiên trên YouTube với 86,3 triệu lượt xem và số lượng người xem đồng thời cao nhất cho buổi công chiếu trực tiếp trên YouTube với 1,66 triệu người.
Năm 2021, Blackpink được Guinness công nhận là nhóm nhạc có nhiều lượt đăng ký nhất trên YouTube, vượt qua con số 60 triệu người đăng ký. Đến năm 2022, nhóm tiếp tục lập thêm 3 kỷ lục Guinness, bao gồm chiến thắng đầu tiên ở hạng mục Màn trình diễn Metaverse xuất sắc nhất tại giải Video Âm nhạc của MTV, và trở thành nhóm nhạc nữ K-pop đầu tiên đứng đầu các bảng xếp hạng album tại Anh và Mỹ với album “Born Pink”.
Năm 2023, Blackpink được công nhận là nhóm nhạc nữ có nhiều lượt stream nhất trên Spotify với hơn 8,8 tỷ lượt stream và kênh âm nhạc của nhóm là kênh được xem nhiều nhất trên YouTube với hơn 30,15 tỷ lượt xem.
Vào tháng 11 năm 2023, Quốc vương Charles III đã trao tặng danh hiệu thành viên danh dự Huân chương Đế quốc Anh (MBE) cho bốn thành viên của Blackpink trong một buổi lễ đặc biệt tại Cung điện Buckingham, với sự tham dự của Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol.
Hy vọng rằng những thông tin về thành tựu và giải thưởng của Blackpink đã giúp bạn hiểu rõ hơn về tầm ảnh hưởng và sự thành công của nhóm nhạc này trên toàn cầu. Những thành tựu mà Blackpink đạt được không chỉ là niềm tự hào của người hâm mộ mà còn là minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng của các thành viên trong hành trình chinh phục âm nhạc thế giới.