Bạn có một câu hỏi?

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào bạn có thể hỏi bên dưới hoặc nhập những gì bạn đang tìm kiếm!

Tiểu sử diễn viên Phạm Băng Băng

Phạm Băng Băng, một trong những nữ diễn viên hàng đầu của Trung Quốc, đã chinh phục trái tim của khán giả khắp Châu Á và thế giới bằng vẻ đẹp quyến rũ và tài năng diễn xuất nổi bật. Sinh ngày 16 tháng 9 năm 1981 tại Thanh Đảo, Sơn Đông, Trung Quốc, Phạm Băng Băng đã có một sự nghiệp rực rỡ trong ngành giải trí. Với hàng loạt vai diễn ấn tượng trong các bộ phim và chương trình truyền hình đình đám, cô không chỉ nổi tiếng với tài năng diễn xuất mà còn là một biểu tượng thời trang và sắc đẹp. 

Tiểu sử và sự nghiệp của Phạm Băng Băng

Tiểu sử và sự nghiệp của Phạm Băng Băng 1

1996-2006: Phạm Băng Băng và sự đột phá

Khi mới 15 tuổi, Phạm Băng Băng đã được nhận vào học tại trường minh tinh Hằng Thông Thượng Hải dưới sự dẫn dắt của đạo diễn kỳ cựu Tạ Tấn. Trong thời gian này, cô có cơ hội đóng chung với nữ diễn viên Lưu Tuyết Hoa trong bộ phim truyền hình “Nữ Cường Nhân”. Chính Lưu Tuyết Hoa đã giới thiệu Phạm Băng Băng với nhà sản xuất Quỳnh Dao, giúp cô tham gia vào series truyền hình đình đám “Hoàn Châu Cách Cách”.

Sau đó, Phạm Băng Băng ký hợp đồng 8 năm với công ty của Quỳnh Dao. Tuy nhiên, do công ty này chưa có chi nhánh tại Trung Quốc, việc đàm phán với các hãng quảng cáo truyền hình gặp nhiều khó khăn và mất thời gian. 

Khi Phạm Băng Băng và mẹ cô muốn chấm dứt hợp đồng, công ty yêu cầu bồi thường 1 triệu nhân dân tệ, nhưng tòa án đã phán quyết cô chỉ phải trả 200.000 tệ do hợp đồng vi phạm quy định về độ tuổi.

Năm 2000, cô gia nhập công ty quản lý nghệ sĩ của Vương Trung Quân. Khi Vương trở thành tổng giám đốc của Hoa Nghị Huynh Đệ vào cuối năm, Phạm Băng Băng ký hợp đồng 6 năm với Hoa Nghị. Trong thời gian này, cô tham gia nhiều bộ phim truyền hình và trở thành gương mặt quen thuộc với khán giả.

 Phạm Băng Băng 6

Năm 2003, vai diễn trong phim điện ảnh “Cell Phone” của đạo diễn Phùng Tiểu Cương đã giúp cô giành giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại giải Bách Hoa lần thứ 27. Sau đó, cô bắt đầu tham gia vào nhiều phim điện ảnh và năm 2005, phát hành album âm nhạc đầu tiên mang tên “Vừa mới bắt đầu”.

Phạm Băng Băng kết thúc hợp đồng với Hoa Nghị vào tháng 2 năm 2007. Cô chia sẻ về quãng thời gian này: “Hoa Nghị đã mang đến cho tôi rất nhiều cơ hội. Họ có một đội ngũ hợp tác rất tốt và tôi đã cố gắng hết mình. 

Sáu năm qua là một quãng thời gian không ngừng nghỉ. Mọi người gọi tôi là ‘astro boy’ vì tôi đã làm hầu hết mọi việc và chịu đựng được nhiều gian khổ. Giờ đây, khi đã 25 tuổi, tôi nhận ra rằng giai đoạn từ 25 đến 30 tuổi là thời điểm quan trọng trong cuộc đời và sự nghiệp của mình, và tôi không muốn đưa ra bất kỳ quyết định nào một cách vội vàng.”

2007-2017: Trở thành nữ hoàng showbiz Trung Quốc

Sau khi rời Hoa Nghị Huynh Đệ, Phạm Băng Băng đã thành lập studio riêng mang tên “Phạm Băng Băng Công Tác Thất.” Năm 2007, cô tham gia tới 8 bộ phim và giành giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất tại Kim Mã lần thứ 44 cho vai diễn trong phim “Trong lòng có quỷ” (The Matrimony). 

Studio của cô cũng đã sản xuất bộ phim truyền hình đầu tiên mang tên “Yên Chi Tuyết,” chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên, kể về cuộc đời của một cô gái nghèo được gả vào một gia tộc có thế lực và phải đấu tranh chống lại số phận.

Năm 2009, Phạm Băng Băng tiếp tục sản xuất bộ phim “Kim Đại Ban,” dựa trên tiểu thuyết của nhà văn Bạch Tiên Dũng, kể về cuộc đời của một vũ nữ xinh đẹp. Cô cũng đóng vai chính trong bộ phim truyền hình tội phạm “Shinjuku Incident,” được các nhà phê bình đánh giá cao về diễn xuất. 

Tiểu sử và sự nghiệp của Phạm Băng Băng 2

Phạm Băng Băng còn tham gia bộ phim hành động lịch sử “Bodyguards and Assassins,” và nhận đề cử Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất tại Giải thưởng Điện ảnh Hồng Kông. Với vai diễn trong phim “Lost in Beijing,” cô đã giành giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Á Âu và bộ phim này cũng được đề cử tại Liên hoan phim Berlin, mặc dù bị cấm chiếu tại Trung Quốc.

Năm 2012, Phạm Băng Băng tham gia nhiều sự kiện thời trang tại Paris và đại diện L’Oréal Paris tại Liên hoan phim Cannes lần thứ 65. Cô đóng vai chính trong “Nhị Thứ Bộc Quang,” bộ phim đánh dấu lần hợp tác thứ ba với đạo diễn Lý Ngọc, và giành Giải thưởng Huading cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Bộ phim này cũng phá vỡ kỷ lục phòng vé cho một phim nghệ thuật trong nước với doanh thu trên 100 triệu nhân dân tệ.

Năm 2013, Phạm Băng Băng xuất hiện trong phiên bản Trung Quốc của “Iron Man 3,” và đóng vai chính trong bộ phim hài lãng mạn “Nhất Dạ Kinh Hỉ.” Bộ phim này thành công cả về mặt thương mại và được giới phê bình đánh giá cao. Cô tiếp tục đứng đầu danh sách 100 nhân vật nổi tiếng Trung Quốc của Forbes và được tờ Hollywood Reporter vinh danh là Nghệ sĩ quốc tế của năm. 

Thời trang

Vào ngày 13 tháng 5 năm 2010, Phạm Băng Băng đã xuất hiện nổi bật trên thảm đỏ Liên hoan phim Cannes lần thứ 63 với bộ lễ phục thêu hình rồng do cô và nhà thiết kế Trung Quốc Laurence Hsu cùng tạo ra. 

Bộ trang phục này đã thu hút sự chú ý đặc biệt và sau đó được bảo tàng Victoria & Albert ở London đưa vào bộ sưu tập. Nhà thiết kế Laurence Hsu cũng đã giới thiệu phiên bản nâng cấp của chiếc đầm này tại bảo tàng Madame Tussauds.

Ngày 11 tháng 5 năm 2011, Phạm Băng Băng xuất hiện trên thảm đỏ Lễ khai mạc Liên hoan phim Cannes lần thứ 64 với một chiếc váy màu đỏ, được đấu giá thành công và thu về khoảng một triệu nhân dân tệ cho dự án từ thiện “Trái tim Ali” của cô. 

Tại Liên hoan phim Cannes lần thứ 65, cô tiếp tục thu hút sự chú ý khi mặc một chiếc đầm sáng màu, thiết kế bởi Bốc Kha Văn, với họa tiết hoa rực rỡ và hình ảnh về Tứ đại mỹ nhân Trung Quốc cổ đại.

Nhờ ba lần xuất hiện ấn tượng trên thảm đỏ Liên hoan phim Cannes, Phạm Băng Băng đã trở thành tâm điểm của giới truyền thông và nhận được nhiều lời khen ngợi về phong cách thời trang độc đáo. 

Cô được nhiều thương hiệu thời trang danh tiếng như Valentino Garavani, Giorgio Armani, Salvatore Ferragamo Italia SpA, Atelier Versace, và Louis Vuitton mời tham dự các sự kiện thời trang tại Paris, Bắc Kinh, và Thượng Hải. 

Tiểu sử và sự nghiệp của Phạm Băng Băng 3

Vào ngày 3 tháng 7 năm 2012, cô trở thành ngôi sao Trung Quốc đại lục đầu tiên khép lại show diễn của nhà thiết kế Stéphane Rolland trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang cao cấp Paris.

Phạm Băng Băng tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong làng thời trang quốc tế khi được tạp chí Vanity Fair xếp hạng thứ 9 trong danh sách mặc đẹp nhất năm 2012 và được vinh danh ở giải thưởng Phong cách cá nhân bởi Elle USA. 

Cô cũng là đại sứ nhãn hiệu cho nhiều thương hiệu danh tiếng như De Beers, Montblanc, và Louis Vuitton, và không ngừng biến hóa phong cách thời trang của mình theo từng hoàn cảnh và thông điệp mà cô muốn truyền tải.

Năm 2020, Phạm Băng Băng tái xuất trên thảm đỏ và các sự kiện thời trang, được tạp chí VOGUE bình chọn là ngôi sao mặc đẹp nhất tuần khi xuất hiện tại sự kiện của tạp chí WONDERLAND. 

Cô cũng hoàn thành đầy đủ Cửu Đại Tạp Chí Nữ Chính Thống với tổng cộng 60 trang bìa, bao gồm cả bìa tạp chí quốc tế. Vào năm 2021, cô tiếp tục gây ấn tượng khi là một trong những nghệ sĩ đầu tiên khoác lên người bộ trang phục Haute Couture từ bộ sưu tập Spring Haute Couture Collection 2021 của Iris Van Herpen. 

Phạm Băng Băng không ngừng chinh phục làng thời trang quốc tế, với nhiều lần xuất hiện trên thảm đỏ và được các tạp chí danh tiếng bình chọn là ngôi sao mặc đẹp nhất tuần.

Năm 2023, cô tiếp tục tỏa sáng tại tuần lễ thời trang cao cấp Paris, đảm nhận vị trí vedette trong các show của Georges Hobeika Haute Couture và Mugler, và được các trang báo, tạp chí lớn trên thế giới vinh danh là một trong những ngôi sao có khoảnh khắc thảm đỏ đẹp nhất năm.

Đời tư cá nhân của Phạm Băng Băng

Trốn thuế

Sáng ngày 3 tháng 10 năm 2018, Tân Hoa Xã đưa tin về kết luận của Tổng cục thuế Trung Quốc và Cục thuế Giang Tô liên quan đến cáo buộc trốn thuế của Phạm Băng Băng.

Trước đó, vào ngày 28 tháng 5 năm 2018, người dẫn chương trình truyền hình Cui Yongyuan đã sử dụng mạng xã hội để công bố một hợp đồng đã được chỉnh sửa, tiết lộ rằng Phạm Băng Băng được trả 10 triệu nhân dân tệ cho bốn ngày làm việc trong bộ phim “Cell Phone 2” của Phùng Tiểu Cương. 

Ngay sau đó, Cui tiếp tục công bố thêm một hợp đồng khác, lần này là 50 triệu nhân dân tệ cho cùng một công việc, cho thấy rằng hợp đồng nhỏ hơn chỉ là để báo cáo với cơ quan thuế nhằm tránh bị đánh thuế cho số tiền tổng cộng 60 triệu nhân dân tệ.

Sự tiết lộ này đã khiến cơ quan thuế tỉnh Giang Tô và thành phố Vô Tích tiến hành điều tra nghi án trốn thuế. Phía studio của Phạm Băng Băng đã phủ nhận việc cô từng ký các hợp đồng riêng lẻ cho cùng một công việc và khẳng định sẽ hợp tác đầy đủ với cơ quan chức năng trong quá trình điều tra để giải quyết mối quan tâm của công chúng.

Đời tư cá nhân của Phạm Băng Băng 4

Sau đó, Phạm Băng Băng được cho là đã mất tích khi cô không xuất hiện trước công chúng kể từ ngày 1 tháng 7 năm 2018 và không hoạt động trên mạng xã hội sau ngày 23 tháng 7. 

Có tin đồn rằng cô đã bị bắt, nhưng không có xác nhận chính thức nào, ngoại trừ việc quản lý của cô, Jersey Chong, đã xác nhận qua mạng xã hội rằng Phạm Băng Băng chưa hề bị bắt.

Vào ngày 3 tháng 10 năm 2018, Phạm Băng Băng đã công khai xin lỗi công chúng về việc trốn thuế sau khi chính quyền Trung Quốc yêu cầu cô và các công ty của cô phải nộp tổng cộng khoảng 883 triệu nhân dân tệ (tương đương 127,4 triệu đô la Mỹ) tiền thuế và tiền phạt để tránh bị truy tố hình sự.

Danh hiệu vinh danh Phạm Băng Băng

Phạm Băng Băng, một trong những nữ diễn viên nổi tiếng nhất Trung Quốc, đã đạt được nhiều danh hiệu và giải thưởng danh giá trong suốt sự nghiệp của mình. Cô được biết đến không chỉ nhờ tài năng diễn xuất xuất sắc mà còn bởi vẻ đẹp nổi bật và phong cách thời trang tinh tế. 

Trong số những danh hiệu nổi bật mà Phạm Băng Băng từng nhận được, có thể kể đến việc cô nhiều lần được vinh danh là “Nữ hoàng thảm đỏ” tại các sự kiện điện ảnh quốc tế và “Biểu tượng thời trang” tại Trung Quốc. 

Cô cũng từng nằm trong danh sách “100 người có ảnh hưởng nhất thế giới” do tạp chí Time bình chọn. Những thành tựu này đã khẳng định vị thế của Phạm Băng Băng như một ngôi sao hàng đầu trong làng giải trí châu Á và quốc tế.

Danh hiệu vinh danh Phạm Băng Băng 5

Hy vọng rằng trong tương lai, Phạm Băng Băng sẽ tiếp tục gặt hái thêm nhiều thành công và đóng góp không ngừng cho nền điện ảnh Trung Quốc cũng như toàn cầu. Cảm ơn bạn đã quan tâm và theo dõi những thông tin về nữ diễn viên tài năng này.